จีนยกเลิกกำหนดเจรจาการค้ากับสหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลจีนสั่งยกเลิกการร่วมประชุมเจรจาการค้ากับสหรัฐฯที่กรุงวอชิงตัน ในสัปดาห์หน้า หลังจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทั้ง 2 ประเทศประกาศใช้มาตรการกำแพงภาษีตอบโต้ทางการค้าระหว่างกัน

หนังสือพิมพ์เดอะ วอลล์ สตรีท เจอร์นัล รายงานเมื่อวันเสาร์โดยอ้างแหล่งข่าว ว่ารัฐบาลจีนได้สั่งยกเลิกการส่งเจ้าหน้าที่ระดับกลางไปเจรจาการค้ารอบใหม่กับสหรัฐ ซึ่งจะมีขึ้นที่กรุงวอชิงตันในสัปดาห์หน้า

เช่นเดียวกับกำหนดการเยือนสหรัฐของ รองนายกรัฐมนตรีและที่ปรึกษาด้านนโยบายเศรษฐกิจของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ซึ่งกำหนดไว้หลังการพบหารือครั้งนี้จะไม่เกิดขึ้นเช่นกัน หลังจากที่รัฐบาลสหรัฐฯประกาศมาตรการเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนรอบใหม่มูลค่า 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ทำให้จีนตอบโต้ด้วยการตั้งกำแพงภาษีสินค้านำเข้าจากสหรัฐฯเป็นมูลค่า 6 หมื่นล้านดอลลาร์

นาย เกิ้ง ฉวง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน ระบุว่า สหรัฐฯยังไม่แสดงออกให้เห็นถึงความจริงใจและความปราถนาดี ซึ่งรัฐบาลจีนยังหวังว่าฝ่ายสหรัฐฯจะดำเนินการแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลจีนยังไม่ปิดโอกาสที่จะส่งตัวแทนเข้าร่วมเจรจาการค้ารอบใหม่ในเดือนหน้า

ขณะที่ทำเนียบขาวกล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สหรัฐแสดงจุดยืนในเรื่องการข้อพิพาทการค้ากับจีน "ด้วยความชัดเจน" และยังคงเชื่อมั่นว่าทั้งสองฝ่ายจะสามารถแสวงหาทางออกร่วมกันได้

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ