“องอาจ” จี้ กกต. ป้องกันซื้อเสียง เคลียร์ปมหาเสียงผ่านโซเชียลฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จี้ กกต. หาแนวทางให้พรรคการเมืองนำไปปฏิบัติตามกฏหมายก่อนการเลือกตั้ง รวมทั้งต้องให้ความสำคัญกับการป้องกันการซื้อเสียง

เมื่อวันที่ 23 ก.ย.2561 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เชิญพรรคการเมืองเข้าประชุมปรึกษาหารือถึงแนวทางการดำเนินกิจการของพรรคการเมืองในวันที่ 28 ก.ย.นี้ ว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์พร้อมเข้าร่วมประชุมโดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคฯ นำคณะเข้าร่วมประชุมด้วยตนเอง โดยหวังว่าการประชุมกับ กกต. ครั้งนี้จะทำให้เกิดความชัดเจนถึงแนวทางที่พรรคการเมืองต่างๆ

ที่ผ่านมาเวลาพรรคการเมืองทำหนังสือสอบถามถึงข้อปฏิบัติเพื่อทำให้ถูกต้องตามกฎหมายและกฎระเบียบต่างๆของ กกต. มักจะได้รับคำตอบที่คลุมเครือจาก กกต. หวังว่าการประชุมครั้งนี้จะทำให้ทุกอย่างมีความชัดเจน รวมถึงการปฏิบัติตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 13/2561 เรื่องการติดต่อสื่อสารระหว่างพรรคการเมืองและสมาชิกพรรคโดยสื่ออิเล็กทรอนิกส์ต้องไม่มีลักษณะเป็นการหาเสียงจะมีขอบเขตครอบคลุมแค่ไหน  รวมทั้งอะไรที่เป็นการหาเสียงผ่านทางโซเชียลก็ควรมีความชัดเจนเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ ขอฝากไปยัง กกต. ชุดใหม่ให้ความสำคัญกับการป้องกันการซื้อเสียง ทำให้การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม รวมทั้งไม่ปล่อยให้มีการใช้อำนาจรัฐเข้ามาร่วมช่วยเหลือบุคคลใดบุคคลหนึ่ง หรือพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง ให้ได้เปรียบในการเลือกตั้งในครั้งนี้

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ