นิด้าโพล ชี้ ประชาชนอยากได้ “ประยุทธ์” เป็นนายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นิด้าโพล เผยผลสำรวจประชาชน อยากได้ “ประยุทธ์” เป็นนายกรัฐมนตรี รองลงมาเป็นคุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมอยากให้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 2561 ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศจำนวน 1,251 คน เรื่อง “ประชาชนอยากได้ใครเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป” ซึ่งจากผลสำรวจพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 29.66 ระบุว่าอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี  รองลงมาร้อยละ 17.51 ระบุว่าเป็น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พรรคเพื่อไทย  และร้อยละ 13.83 ระบุว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ขณะที่ ร้อยละ 10.71 ระบุว่าเป็น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ขณะที่ พรรคการเมืองที่ประชาชนอยากให้ได้คะแนนเสียงมากที่สุด และเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ คือ พรรคเพื่อไทย ร้อยละ 28.78   พรรคพลังประชารัฐ ร้อยละ 20.62 พรรคประชาธิปัตย์ ร้อยละ 19.58 พรรคอนาคตใหม่ ร้อยละ 15.51 ส่วนพรรครวมพลังประชาชาติไทยที่มี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำกปปส. เป็นแนวร่วมก่อตั้ง ได้ร้อยละ 2.40 อยู่อับดับที่ 7 

ส่วนปัญหาที่ประชาชนอยากให้นายกรัฐมนตรีคนต่อไปเข้ามาแก้ไขที่สุด อันดับ1 คือ เรื่องปากท้องและหนี้สินของประชาชน ร้อยละ 41.81

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ