รถตู้ เตรียมยื่นหนังสือนายกฯ ทบทวนขยายอายุรถตู้จาก 10 ปี เป็น 15 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากมติของคณะกรรมการจัดระเบียบรถตู้ ยืนยันไม่ต่ออายุรถตู้ ที่ครบ 10 ปี ในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ทำให้รถตู้ 1,800 คัน ต้องหยุดวิ่งตั้งแต่ต้นเดือนต.ค.นี้เป็นต้นไป โดยผู้ขับรถตู้ที่ได้รับความเดือนร้อน เตรียมจะยื่นหนังสือสือ ถึง นายกรัฐมนตรีให้ยื่นอายุรถตู้ออกเป็น 15 ปี

เมื่อวันที่ 23 ก.ย.2561 นายเกรียงศักดิ์ ศรีบุญ ประธานสายรถ ต 84B  อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต กล่าวว่า ในสัปดาห์นี้ เตรียมไปยื่นหนังสือยัง สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทบทวน อายุการให้บริการของรถตู้โดยสาร จาก 10 ปี เป็น 15 ปี เพราะวันที่ 30 ก.ย.นี้ จะมีรถตู้ที่จะมีอายุครบ10 ปี หยุดให้บริการ 1,800 คัน ซึ่งจะกระทบผู้โดยสารที่ต้องเดินทางในกรุงเทพและปริมณฑล

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการจัดระเบียบและแก้ไขปัญหารถตู้โดยสารสาธารณะ มีมติไม่ขยายระยะเวลาการใช้งานรถตู้ เป็น 15 ปี ตามที่ นายเกรียงศักดิ์ และกลุ่มชมรมรถตู้โดยสารปรับอากาศร่วมบริการสาธารณะเขตกรุงเทพฯ เคยเรียกร้องขอรัฐบาลให้ ขยายเวลาระยะการใช้งานรถออกไปเป็น 15 ปี

นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบก ยังให้ รถตู้ที่หมดอายุการใช้งาน10ปี เปลี่ยนเป็นรถโดยสารขนาดเล็ก หรือ มินิบัส ซึ่ง นายเกรียงศักดิ์ มองว่า แม้รัฐบาลจะมีมาตรการหาเงินกู้มารองรับ แต่เมื่อออก รถมินิบัส มาแล้ว ก็อาจจะไม่คุ้มต้นทุน เพราะ ตามโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของไทย จะมีการสร้างรถไฟฟ้าจนครบในปี 2567 ซึ่งหาก ผู้ประกอบการรถตู้ ลงทุนก็ไม่คืนทุน เพราะทุกวันนี้ ผู้โดยสายก็นั่งรถตู้เพื่อไปขึ้นรถไฟฟ้าอยู่แล้ว

โดยก่อนหน้านี้  พ.อ.สมบัติ  ธัญญะวัน เสนาธิการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ประธานคณะกรรมการจัดระเบียบและแก้ไขปัญหารถตู้โดยสารสาธารณะ ให้ข้อมูลถึงสาเหตุที่ไม่อนุโลมต่ออายุรถตู้ 1,800 คัน จากทั้งหมด 6,000 คันในกรุงเทพฯ ว่า อาจจะส่งกระทบเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสาร และหากผู้ประกอบการ ยังคงฝ่าฝืนวิ่งให้บริการอยู่ จะมีโทษปรับ 50,000-200,000 บาท

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ