เหลือเชื่อ! พบผู้รอดชีวิตติดใต้ซากเรือล่มในแทนซาเนีย ยอดตายทะลุ 200คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมกู้ภัยแทนซาเนียพบผู้รอดชีวิตรายแรกจากเหตุเรือโดยสารข้ามฟากล่มในทะเลสาบ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นอย่างน้อย 209 คนแล้ว

ความคืบหน้าโศกนาฏกรรมเรือโดยสารข้ามฟากล่มในทะเลสาบวิกตอเรีย ซึ่งเป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในทวีปแอฟริกา อยู่นอกชายฝั่งประเทศแทนซาเนีย ตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ล่าสุด ทีมกู้ภัยพบศพผู้เสียชีวิตแล้วถึง 209 คน

นอกจากนี้ ทีมงานยังพบผู้รอดชีวิตติดอยู่ในซากเรือที่คว่ำอยู่ โดยผู้รอดชีวิตเป็นวิศวกรหนุ่มประจำเรือ ที่อาศัยอยู่ในห้องเครื่องยนต์นานกว่า 2 วัน นับตั้งแต่เกิดเหตุ โดยเจ้าตัวตั้งใจขังตัวเองไว้ในห้องปิดตาย เพื่อป้องกันน้ำเข้า

ก่อนหน้านี้ ทีมกู้ภัยได้ตัดสินใจยุติภารกิจค้นหาผู้รอดชีวิต เพื่อไปเน้นพิสูจน์อัตลักษณ์ศพแทน  แต่กลับมาค้นหาใต้ซากเรืออีกครั้ง หลังได้ยินเสียงเคาะ คล้ายคนขอความช่วยเหลือ

เบื้องต้น ชายคนดังกล่าวได้รับความช่วยเหลือออกจากซากเรือได้อย่างปลอดภัย แต่มีอาการอ่อนเพลีย อยู่ในขั้นวิกฤต

สำหรับอุบัติเหตุเรืออับปางครั้งนี้ คาดว่าสาเหตุเกิดจากเรือบรรทุกผู้โดยสารเกินขนาด คือ รับผู้โดยสารได้แค่ 100 คน แต่ปรากฏว่าวันเกิดเหตุ รับผู้โดยสารขึ้นเรือมามากกว่า 300 คน โดยช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงที่เรือกำลังจะเทียบท่า ทำให้ผู้โดยสารมาออกันอยู่ที่ด้านหนึ่งของเรือ จนเรือเอียงและพลิกคว่ำ ขณะที่ผู้โดยสารจำนวนมากว่ายน้ำไม่เป็น

ด้านประธานาธิบดี จอห์น มากูฟูลี ผู้นำแทนซาเนีย สั่งจับกุมผู้จัดการและกัปตันเรือข้ามฟากดังกล่าว พร้อมประกาศไว้ทุกข์ทั่วประเทศเป็นเวลา 4 วัน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ