“ญาติเด็ก 4ขวบ” ลั่น เอาผิดเจ้าของสุนัขกัดเด็กหูขาดให้ถึงที่สุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณีสุนัขกัดเด็ก 4 ขวบจนทำให้หูขาด ที่ จ.นครราชสีมา ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อเตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัข ขณะที่ญาติของเด็กยืนยันว่าเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

เมื่อวันที่ (24 ก.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของเด็กหญิงอายุ 4 ขวบ ที่ถูกสุนัขของเพื่อนบ้านกัด จนได้รับบาดเจ็บทำให้หูขาดเมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา ได้นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายทอง และนางมน สว่างกุล  2สามี-ภรรยา เจ้าของสุนัขพันธุ์ทาง เพศผู้อายุ 8 เดือน ที่ก่อเหตุทำร้ายเด็ก ต่อพนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเขียว   

โดยครอบครัวของผู้เสียหาย ระบุว่า หลังเกิดเหตุทางฝ่ายคู่กรณีก็ไม่เคยมาขอโทษหรือเข้าเยี่ยมเด็กที่โรงพยาบาลแต่อย่างใด ซึ่งทางครอบครัวไม่ต้องการเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ  โดยต้องการแค่คำขอโทษหรือการแสดงความมีน้ำใจเท่านั้น  แต่ที่ผ่านมาทางฝ่ายคู่กรณีไม่เคยแสดงความมีน้ำใจ จึงทำให้ตัดสินใจเข้าแจ้งความดังกล่าว

ขณะที่ นางจำปี  ทุมจังหรีด ย่าทวดของเด็กหญิงวัย 4 ขวบ เล่าถึงเหตุการณ์ในวันที่สุนัขกัดหลานของตนว่า  ในวันดังกล่าวหลานสาวเคยไปเที่ยวเล่นที่บ้านหลังเกิดเหตุเป็นประจำ  ซึ่งไม่เคยเห็นว่าสุนัขตัวนี้จะมีนิสัยดุร้ายจึงไม่ทันได้ระมัดระวังตัว   จากนั้นก็ได้ยินเสียงหลานสาวร้องไห้เสียงดังจึงรีบเข้าไปดู  ก็พบเห็นว่าหลานสาวนั้นถูกสุนัขกัดจนหูขาดไปแล้ว

ส่วนอาการของเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ล่าสุดทางญาติบอกว่า ขณะนี้อาการดีขึ้นตามลำดับแล้ว เพียงแต่แพทย์ยังต้องเฝ้าระวังเรื่องแผลติดเชื้อเท่านั้น และยังคงมีอาการหวาดกลัว รวมทั้งร้องไห้ทุกครั้งที่มีคนพูดถึงสุนัข

ขณะที่ ทีมข่าวพีพีทีวี  ได้ติดต่อไปยัง นายทอง สว่างกุล เจ้าของสุนัข เปิดเผยว่า ยินดีจ่ายชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด ซึ่งก็ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น และอ้างว่าที่ผ่านมาได้เดินทางไปเยี่ยมน้องที่โรงพยาบาลแล้ว  แต่มีการประทะคารมกับทางญาติจึงไม่กล้าที่จะไปเยี่ยมอีก  พร้อมยืนยันว่าจะเลี้ยงสุนัขต่อไปและจะไม่ฆ่าสุนัขอย่างเด็ดขาด เพราะเลี้ยงมันไว้เพื่อเฝ้าทรัพย์สินภายในบ้าน

ด้านพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำญาติของเด็ก และเจ้าของสุนัขแล้วรวม 4 ปาก โดยในวันนี้จะสอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติมอีก  และต้องรอผลวินิจฉัยจากแพทย์ผู้ทำการรักษามาประกอบสำนวนคดี  จากนั้นถึงจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหากับเจ้าของสุนัขต่อไป  โดยเบื้องต้นเจ้าของสุนัขมีความผิดเข้าข่ายฐาน ปล่อยปละละเลยให้สัตว์เลี้ยงไปทำอันตรายแก่บุคคลอื่น มีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท จำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ