สลด!! ต่อหัวเสือรุมต่อยเด็ก 6 ขวบ เสียชีวิต–สาหัสอีก 3 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุสลดที่จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อ เด็กหญิงวัย 6 ขวบ พาเพื่อนไปวิ่งเล่น ถูกต่อหัวเสือ 100 ตัวแตกฝูงรุมต่อยจนเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บสาหัสอีก 3 คน

วันนี้ (25 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติหนูน้อยทั้ง 3 คน ชี้ให้ดูรังต่อหัวเสือขนาดใหญ่ บนต้นโมก หน้าบ้านพักตำบลกบินทร์บุรี แตกรังออก ก่อนตัวต่อหัวเสือกว่า 100 ตัว จะรุมต่อยเด็กหญิงวัย 6 ขวบ เสียชีวิต ส่วนเพื่อนซึ่งเป็นญาติกันถูกต่อยเจ็บอีก 3 คน ซึ่งหนึ่งในนี้มีเด็กอายุเพียง 1 ขวบ รวมอยู่ด้วย จากการสอบถามญาติทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เด็กทั้ง 3 คน พากันวิ่งเล่นอยู่หน้าบ้านของตาทวดที่มีรังตัวต่ออยู่ แต่พอดีลมฝนกรรโชกแรง พัดกิ่งไผ่ไปถูกรังต่อจนแตก ทำให้ต่อนับ 100 ตัว รุมต่อยหนูน้อยทั้ง 3 จนร้องลั่นบ้าน คนในบ้านตกใจวิ่งออกมาดูหลาน พบตัวต่อกำลังรุมต่อยหลาน จึงรีบพาหลานวิ่งเข้ามุ้ง แต่ตัวต่อยังบินตามเข้าไปถึงในมุ้งจำนวนมาก ยายจึงได้พาหลาน 3 คนหนีออกมา แต่ถูกต่อหัวเสือต่อยได้รับบาดเจ็บด้วย

เบื้องต้น ผู้บาดเจ็บทั้งหมด 3 คนยังรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วนเด็กอีกคนเสียชีวิต จะมีพิธีสวดอภิธรรมศพ 3 คืน และจะทำการฌาปนกิจศพในช่วงเย็นวันที่ 27 กันยายน โดยพระมหาเดี่ยวสิงห์  สุทธิจิตโต  รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดคลองกลาง เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ขณะที่ผู้เป็นแม่ยังอยู่ในอาการโศกเศร้า

ล่าสุดนายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธรรมกบินทร์บุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบรังต่อแล้วพบว่ารังต่อเสือขนาดใหญ่ยังคงอยู่ในกอไผ่ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ทำการต่อสายแก๊สทำการจุดเผารังต่อจนเป็นที่เรียบร้อย  เพื่อป้องกันตัวต่อไปทำร้ายชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวอีกต่อไป

ด้าน นายแพทย์โชคชัย มานะดี กล่าวว่า  จากการสังเกตอาการของเด็กหญิงกัญญาพัฒน์ และยาย อยู่อาการปลอดภัย โดยเฉพาะเด็กหญิงถูกต่อต่อยบริเวณตาและแขน ปรากฏว่าไม่มีอาการแพ้ ทางแพทย์จะรักษาดูอาการคาดว่าไม่เกิน 3 วัน สามารถกลับบ้านได้และต้องการฝากเตือนผู้ปกครองที่มีบุตรหลานถูกแมลงมีพิษกัดต่อย โดยเฉพาะตัวต่อซึ่งมีพิษร้ายแรงไม่เหมือนแมลงชนิดอื่น หากบุตรหลานถูกแมลงกัดต่อยให้สังเกตอาการว่ามีรอยบวม ผื่นแดง ปวด ให้รีบนำส่งโรงพยาบาล แต่ถ้าไม่มีอาการแพ้ให้ประคบเย็นบริเวณที่ถูกกัดจะช่วยบรรเทาอาการในเบื้องต้น คาดว่าเด็กสามารถกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านได้ประมาณ 3 วัน

ส่วนอาการของเด็กชายธีระชัย สิงห์ตระกูล อายุ 3 ขวบ ซึ่งพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร อำเภอเมืองปราจีนบุรี ทราบว่าขณะนี้อาการยังน่าเป็นห่วง ทางแพทย์ต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากถูกต่อต่อยตามร่างกายหลายแห่ง และมีอาการบวมเนื่องจากแพ้พิษของตัวต่อ

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ