แกะรอยกระบะ “ฟอร์ด” สีขาว โยงพี่ชายจ้างสังหารน้องสาวกับสามีต่างชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ย้อนรอยไปดูเหตุการณ์จำลอง คดีฆาตกรรมอำพรางศพหญิงไทยกับสามีต่างชาติ หลังตำรวจพบศพ และจับผู้ต้องหาได้ 3 คน ซึ่งมีสองคนที่รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่า พร้อมซัดทอดพี่ชายของหญิงไทย ว่าเป็นผู้จ้างวาน

วันนี้ (25 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สวนริมธารหน้าบ้านใกล้เล้าเป็ด กลายเป็นจุดฝังศพเจ้าของบ้านหลังนี้ นั่นคือ นางหน็อต กับนายอลัน สก็อต ฮ๊อก สามีชาวต่างชาติ หลังทั้งสองหายตัวปริศนา ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา กระทั่งตำรวจสืบทราบว่าทั้งสองถูกฆ่าตาย และนำศพมาฝั่งดินบริเวณสวนหน้าบ้าน เพื่ออำพรางคดี

ทั้งนี้ผู้ต้องหา 2 คน สารภาพว่า การฆาตกรรมครั้งนี้ เริ่มจากช่วงเวลาประมาน 18.00 น. ของวันที่ 18 ก.ย. โดยชายมือปืน เปิดเผยว่า เขาซุ่มยิงนายอลัน สก็อต ฮ๊อก บริเวณครัวร้านอาหารเก่า ขณะไปให้อาหารเป็ด ซึ่งจุดนี้ ตำรวจพบเบาะแสจากหมอนรองสำหรับใช้ยิงปืนลูกซอง จากนั้นผู้ต้องหาอีกรายเข้าล็อกตัวนางหน็อตในโรงจอดรถ เพื่อให้พี่ชายนางหน็อตใช้ของแข็งทุบที่ท้ายทอยน้องสาวจนเสียชีวิต จึงนำศพทั้ง 2 คน ไปฝังที่สวนหน้าบ้าน ต่อมาเช้าวันที่ 19 ก.ย. จึงขับรถกระบะฟอร์ดสีขาว ของน้องสาวไปขาย

โดยหลุมขนาดกว้าง 5 เมตร ลึกเกือบ 2 เมตร คือจุดฝังศพนางหน็อต และสามีต่างชาติ ตำรวจทำการขุด 3 รอบ จนพบศพ รอบแรกหลังรับแจ้งความจากญาติว่าทั้งสองสูญหาย จึงได้มาขุดดูบริเวณนี้แต่ก็ไม่พบ รอบสองคือช่วงเย็นเมื่อวาน (24 ก.ย.61) ขุดนาน 2 ชั่วโมง ก็ไม่พบร่าง จนกระทั่งเช้าวันนี้ ขุดนานเป็นเวลาชั่วโมงกว่า ๆ ก็พบศพทั้งสองคน สภาพศพนอนคว่ำหน้า โดยนายอลันสก็อตฮ๊อก ถูกยิงบนร่างกาย ส่วนนางหน็อต บริเวณท้ายทอยยุบลงไปลักษณะคล้ายถูกทุบด้วยของแข็ง

ขณะที่กุญแจสำคัญ ที่ช่วยคลี่คลายคดี คือตำรวจพบรถกระบะฟอร์ดสีขาวของผู้ตาย ทะเบียน กต 3181 จังหวัดแพร่ ซึ่งถูกขายต่อเป็นทอด ๆ ครั้งแรกพยานให้การว่า รถคันนี้ถูกนายวารุต พี่ชายนางหน็อต จ้างวานชาวบ้านในอำเภอเดียวกัน ไปขายที่ จังหวัดลำพูน และถูกขายต่อไปอีก จนไปถูกขายครั้งสุดท้ายให้พ่อค้าวัวที่ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งซื้อมาในราคาเกือบ 500,000 บาท โดยอ้างว่ามีเล่มทะเบียนรถ และคน ๆ นี้เป็นผู้แจ้งเบาะแสให้ตำรวจ เพราะเขาเป็นคนขับรถไปที่ใช้ค้าขายวัวที่ตลาดไท และใช้รถที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สำหรับข้อมูลเหล่านี้ ทำให้ตำรวจสันนิษฐานว่า นายวารุต เกี่ยวข้องปมน้องสาวและสามีสูญหายไป จนนำไปสู่การจับกุมและพบคดีฆาตกรรม ส่วนที่ยังสอบสวนอยู่ในขณะนี้ คือ ขั้นตอนการซื้อ-ขายรถ ซึ่งมีข้อมูลว่า ทำกันหลายทอด และใช้วิธีที่อ้างว่า สามารถนำเล่มทะเบียนไปโอนรถได้เลย

พงษ์ศา เทพพิชัย ถ่ายภาพ

ธิดาพร ภูแดนแผน พีพีทีวี รายงาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ