“ประยุทธ์” ยังไม่ตัดสินใจสนับสนุนพรรคใด พร้อมปรับบุคลิกให้นุ่มนวลลง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลัง “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” แสดงออกว่า “สนใจงานการเมือง” ทำให้การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ รัฐมนตรีหลายคน ถูกสอบถามถึงจุดยืนการทำงานการเมืองในอนาคตว่าพร้อมช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ ต่อหรือไม่ ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันยังไม่มีพรรคการเมืองใด ทาบทามเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี แต่ก็อยู่ระหว่างตัดสินใจ และศึกษาความเป็นไปได้

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายรัฐมนตรี ยอมรับว่า การไปเป็นสมาชิกพรรค หรือ เป็นนายกรัฐมนตรีในพรรคใดพรรคหนึ่ง จะต้องศึกษารายละเอียดอย่างรอบคอบ เพราะไม่ได้เป็นนักการเมืองมาก่อน

ส่วนคำว่า “สนใจงานการเมือง” พล.อ.ประยุทธ์ อธิบายเพิ่มเติมว่าเป็นความต้องการสานต่องานปฏิรูปและยุทธศาสตร์ชาติ ยืนยันว่า ไม่รู้สึกหนักใจหากการแสดงออกครั้งนี้ จะพบกับแรงเสียดทานทางการเมือง และกำลังปรับบุคลิกให้นุ่มนวลลง เพื่อไม่ให้เครียดเกินไป  อ่านเพิ่มเติม: “พล.อ.ประยุทธ์” ประกาศ “สนใจการเมือง” ขอเวลาตัดสินใจตอบจุดยืน

พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุด้วยว่า รู้สึกสบายใจจากการประกาศท่าทีเมื่อวานนี้ ส่วนข้อกังวลว่า การลงพื้นที่ ครม.สัญจร จะเป็นการช่วงชิงความได้เปรียบทางการเมือง ย้ำว่าไม่ใช่การเอางบประมาณไปหาเสียง แต่เป็นการลงไปรับฟังแผนงานโครงการของกลุ่มจังหวัด เพื่อปรับให้สอดคล้องกับแผนงานและยุทธศาสตร์ ที่รัฐบาลดำเนินการอยู่

“อนุพงษ์ – วิษณุ” ไม่ตอบกลับมาทำงานการเมืองหรือไม่

ขณะที่ การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มีรัฐมนตรีหลายคน ถูกถามว่า “สนใจงานการเมือง” หรือไม่ หนึ่งในนั้นคือ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ที่ตอบกลับนักข่าวเรื่องนี้อย่างมีอารมณ์ โดยยืนยันว่า ยังไม่มีความคิดในเรื่องนี้

ส่วนนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยังไม่ตอบว่า จะกลับมาร่วมงานการเมืองหลังเลือกตั้งหรือไม่ เพราะยังไม่มีใครชวน

ขณะที่ นายกฤษฎา บุญราช รมว. เกษตรและสหกรณ์ ให้คำตอบเพียงสั้น ๆ ว่า "เหนื่อย และพอแล้ว"

ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ที่เคยประกาศสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย วันนี้ ไม่ได้เดินทางมาประชุม ครม. โดยมีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร ได้แจ้งลาป่วย มีอาการไอ และเป็นไข้เล็กน้อยเช่นเดียวกับ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่แจ้งลาประชุม เนื่องจากปัญหาสุขภาพเช่นเดียวกัน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ