ภิรมย์ ลั่น อดีต ส.ส.ปชป.เปิดตัว “สามมิตร” คาดนั่งรองเลขาฯ “พลังประชารัฐ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเมื่อวานนี้ นายสรวุฒิ เนื่องจํานงค์ อดีต ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นทางการเสร็จสิ้น วันนี้จัดแถลงข่าวพร้อมแกนนำกลุ่มสามมิตร ยอมรับว่า พูดคุยกันมานานกว่า 3 เดือน ขณะที่นายภิรมย์ พลวิเศษ เลขานุการกลุ่มสามมิตร ให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับพีพีทีวีว่า นายสรวุฒิ เตรียมไปเป็นรองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

เป็นการเปิดตัวชัดเจน ของนายสรวุฒิ เนื่องจํานงค์ อดีตส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์  นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และ นายภิรมย์ พลวิเศษ แกนนำกลุ่มสามมิตร ที่ระบุว่า พูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นทั้งเรื่องการเมืองและเรื่องนโยบายช่วยเหลือเกษตรกร มานานกว่า 3 เดือนโดยนายสุริยะ ชื่นชมว่า นายสรวุฒิเป็นคนหนุ่มไฟแรง มีความคิดสร้างสรรค์และทำงานในเชิงรุก

ขณะที่ นายสรวุฒิ ให้เหตุผลการตัดสินใจร่วมกลุ่มสามมิตร เพราะเชื่อว่าจะเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและมีพลังในการทำงาน ที่จะสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศได้

ส่วนนายภิรมย์ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า นายสรวุฒิอาจได้รับเลือกให้เป็นรองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เพราะนอกจากย้ายมาร่วมกับกลุ่มสามมิตร ยังเตรียมไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐด้วย

ขณะที่ นายสรวุฒิ ตอบเพียงสั้นๆว่า ในวันที่29ก.ย.นี้จะไปร่วมประชุมกับพรรคพลังประชารัฐส่วนจะได้รับเลือกหรือไม่ขึ้น อยู่กับที่ประชุม หากเป็นไปตามข้อมูลที่นายภิรมย์ และ นายสรวุฒิ ระบุ นี่ถือเป็นครั้งแรกที่กลุ่มสามมิตรเปิดตัวว่าจะสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ หลังก่อนหน้านี้ยังไม่ได้ประกาศชัดเจน

สำหรับนายสรวุฒิ ถือเป็นอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีข่าวมาระยะหนึ่งว่าจะลาออกจากพรรค ก่อนที่เมื่อวานนี้ จะยื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการ และเปิดตัวชัดเจนในวันนี้

“บิ๊กตู่” ลั่น รมต.รับตำแหน่งในพรรค “พลังประชารัฐ” ไม่เสียหาย

ขณะที่กระแสข่าวว่ารัฐมนตรีในรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะไปรับตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ว่า การไปช่วยงานไม่ใช่เรื่องเสียหาย พร้อมถามกลับสื่อมวลชนว่ารัฐบาลชุดก่อนทำในลักษณะเดียวกันหรือไม่

ด้านนายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ ยอมรับว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เน้นย้ำกับรัฐมนตรีที่สนใจจะไปทำงานด้านการเมือง ว่า เป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่ต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย โดยไม่ขัดกับตำแหน่งหน้าที่ในปัจจุบัน

“วิษณุ” ชี้ รัฐมนตรีเป็นกรรมการบริหาร-สมาชิกพรรคไม่ขัดกฎหมาย

ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐมนตรี สามารถเป็นกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรคการเมืองได้ เพราะไม่มีกฎหมายห้าม ยกเว้นการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ที่ทำไม่ได้ เพราะรัฐมนตรีทุกคนไม่ได้ลาออกจากตำแหน่งภายใน 90 วัน หลังรัฐธรรมนูญประกาศใช้

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ