“สนธยา” ยังไม่มีกำหนดเข้ารับตำแหน่งนายกเมืองพัทยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศศาลาว่าการเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ยังคงทำงานตามปรกติ หลังหัวหน้าคสช. มีคำสั่งแต่งตั้งนายสนธยา คุณปลื้ม เป็นนายกเมืองพัทยา

เมื่อวันที่ (26 ก.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากที่มีประกาศคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ตามมาตรา 44 โดยหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยมีคําสั่ง ให้ พลตํารวจตรีอนันต์ เจริญชาศรี พ้นจากตําแหน่งนายกเมืองพัทยา และให้นายสนธยา คุณปลื้ม เป็นนายกเมืองพัทยา และให้มีรองนายกเมืองพัทยาไม่เกินสี่คน ตามที่นายกเมืองพัทยาแต่งตั้งตามพระราชบัญญัติระเบียบ บริหารราชการเมืองพัทยา พ.ศ. 2542 ทั้งนี้จนกว่าจะมีการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาหรือคณะรักษา ความสงบแห่งชาติมีคําสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นประการอื่น

สำหรับบรรยากาศที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา ตั้งแต่ช่วงเช้าก็มีพนักงานยังมาทำงานปรกติ  ส่วนนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา จะเดินทางมารับตำแหน่งเมื่อไร ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบว่าจะเดินทางมาเมื่อใด แต่พนักงานเมืองพัทยาส่วนใหญ่ ต่างยินดีที่ นาย สนธยา คุณปลื้ม ได้รับแต่งตั้งเป็นนายกเมืองพัทยา เพราะเป็นคนจังหวัดชลบุรี และมีความคุ้นเคยกับคนพัทยาอย่างดี และจะได้ติดตามประสานงานโครงการต่างๆ ได้อย่างดี

ทางด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุถึงคำสั่งหัวหน้า คสช. แต่งตั้งนายสนธยา คุณปลื้ม เป็นนายกเมืองพัทยา  เนื่องจากนายสนธยา อยู่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีมานาน อยากให้มาปรับปรุงพื้นที่ให้ดีขึ้น  เพราะตอนนี้ดูแล้ยังไม่ค่อยดี รวมทั้งมีความเหมาะสมในช่วงเวลาสั้น  ทั้งนี้นายสนธยา มีความรู้ในการพัฒนาเศรษฐกิจด้านตะวันออก หรือ EEC ส่วนเรื่องอนาคตทางการเมืองของพรรคพลังชล ยอมรับพรรคพลังชลจะอยู่ร่วมกับรัฐบาล

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ปฎิเสธถึงกระแสข่าวการปรับ ครม. เนื่องจากเหลือเวลาน้อย และรัฐบาลไม่ได้ทำเรื่องเสียหาย แม้จะมี 4 รัฐมนตรี ที่จะเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐก็ตาม เพราะเชื่อว่าคงจะทำงานในเรื่องธุรการมากกว่า

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ