ศาลพิพากษา ประหารชีวิต “ไซซะนะ” พ่อค้ายาเสพติดชาวลาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลอาญา พิพากษา ประหารชีวิต “ไซซะนะ” พ่อค้ายาเสพติด ชาวลาว แต่ให้การเป็นประโยชน์ลดโทษจำคุกตลอดชีวิต

เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 2561 ศาลอาญา รัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด 10 เป็นโจทก์ฟ้อง นายไซซะนะ แก้วพิมพา ชาวสปป.ลาว นายชุมพร พนมไพร  และ นายรัชพล หรือ กิมเล้ง รัฐสพลพกรณ์ เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป กรณีจำเลยกับพวกสมคบกันวางแผนเป็นขบวนการลักลอบนำยาบ้า จำนวนกว่า 3 ล้านเม็ด ขนส่งลำเลียงไปยังเครือข่ายภาคใต้ของไทยและประเทศมาเลเซีย โดยมีการรับโอนเงินค่ายาบ้าจำนวน 144 ล้านบาท จำเลยทั้งสามให้การปฏิเสธ 

 

โดยศาลอาญา พิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่า นายไซซะนะ และนายชุมพล จำเลยที่ 1-2 สมคบกันค้ายาเสพติด 1 ล้านเม็ดเมื่อช่วงเดือน ส.ค.2559 จริง หลังจากมีพยานหลักฐานข้อมูลการใช้โทรศัพท์ติดต่อกันให้จัดหารถกระบะมือสองซุกยาบ้ารับจาก สปป.ลาว ไปส่งให้เครือข่ายทางภาคใต้ของไทย และประเทศมาเลเซีย จึงพิพากษาประหารชีวิตจำเลยทั้งสอง และ คำให้การชั้นสอบสวนและคำเบิกความบางส่วนของจำเลยที่ 1-2 เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาอยู่บ้าง จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลยทั้งสองไว้ตลอดชีวิต และให้นับโทษนายไซซะนะต่อจากยาบ้าคดีแรก จำนวน 1.2 ล้านเม็ด ที่ศาลตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิตไปแล้วด้วย และให้ยกฟ้อง นายรัชพล หรือ กิมเล้ง จำเลยที่ 3 ที่ถูกกล่าวหารับโอนเงินค้ายา เนื่องจากพยานหลักฐานโจทก์ยังมีข้อสงสัยตามสมควร

นอกจากนี้ ศาลยังพิพากษายกฟ้องจำเลยทั้งสามในส่วนที่ถูกกล่าวหาสมคบค้ายาบ้าจำนวน 2,381,400 เม็ดด้วย เนื่องจากพยานหลักฐานโจทก์ยังมีข้อสงสัยตามสมควร

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ