ผอ.หอศิลป์ แจงรายได้ถูก กทม.ตัดงบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้อำนวยการหอศิลปวัฒนธรรมแห่งชาติกรุงเทพมหานคร ระบุงบประมาณถูกตัด จนทำให้อาจถูกตัดน้ำภายในวันนี้ ส่วนงบประมาณที่มีอยู่อาจสามารถเปิดให้บริการได้ถึงกลางปีหน้าเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ใบแจ้งระงับการใช้น้ำเป็นการชั่วคราว ภายในวันที่ 26 ก.ย.นี้ จากการประปานครหลวง ที่นายปวิตร มหาสารินันทน์ ผู้อำนวยการหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร นำมาแสดง พร้อมระบุว่า หลังจากนี้หอศิลปกรุงเทพฯ ต้องใช้งบที่มีอยู่ดำเนินการชำระเอง เนื่องจาก กรุงเทพมหานคร ไม่ได้ให้งบประมาณสนับสนุนแล้ว

นาย ปวิตร ระบุว่า หากยังเกิดปัญหา เรื่องการเบิกจ่าย ฝ่ายบริหารของหอศิลป์ฯ ประเมินว่า จากงบประมาณเดิมที่มีอยู่ อาจเพียงพอสำหรับดำเนินการต่อไปได้ถึงช่วง กลางปีหน้าเท่านั้น อาจจะปรับลดเวลาให้บริการ จากเดิมเปิดบริการตอน 10.00 น. ปิด 21.00 น. อาจเปลี่ยนเป็น เปิด 11.00 น.แล้วปิด 20.00 น.แทน

ที่ผ่านมา หอศิลปหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก กทม.ร้อยละ 55 คิดเป็นเงิน 40 ล้านบาท ในจำนวนนี้ 10 ล้านบาทถูกใช้ในการจัดกิจกรรมเรียนรู้ของบุคลากร ครู นักเรียนโรงเรียนสังกัด กทม.ส่วนที่เหลืออีก 30 ล้าน เป็นค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภค ทั้งการรักษาความปลอดภัย ความสะอาด ซ่อมแซมอาคาร ค่าน้ำ ค่าไฟ เป็นต้น และมูลนิธิหอศิลป์ฯได้จัดหารายได้เพิ่มอีกร้อยละ45 เพื่อนำมาจัดนิทรรศการศิลปะด้านต่างๆทั้งกิจกรรมด้านดนตรี ภาพยนต์ ศิลปะ การแสดง ตามวัตถุประสงค์ของหอศิลป์ แต่ก็ได้มีการปรับเปลี่ยน จนงบประมาณลดลง

นอกจากกิจกรรมบนเวที เจ้าหน้าที่หอศิลป์  กับเครือข่ายศิลปินและภาคประชาสังคม เพื่อหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร หลายคนได้รวมตัวกันใส่ชุดดำ เพื่อแสดงความไว้อาลัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

อ่านเพิ่มเติม : ผอ.หอศิลป์ฯ โต้ บริหารไม่ขาดทุน เชื่อไม่เกี่ยวปมเป็นพื้นที่เคลื่อนไหวการเมือง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้ 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ