เม็กซิโก เร่งสอบ ตำรวจทั้งเมืองอยู่ใต้อิทธิพล "แก๊งค้ายา"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่จากรัฐบาลกลางของเม็กซิโก เข้าตรวจสอบกรณีที่มีผู้ร้องเรียนว่า ตำรวจในเมือง”อาคาปูโก” ตกอยู่ใต้อิทธิพลมืดของขบวนการค้ายาเสพติด และถ้าตำรวจนายไหนไม่ยอมเข้าพวก ผลก็คือถูกฆ่าทิ้ง

การเข้าตรวจสอบครั้งนี้ เป็นการสนธิกำลังกันระหว่างเจ้าหน้าที่จากรัฐบาลกลางเม็กซิโก กับหน่วยงานด้านความมั่นคงหลายองค์กร ที่เข้าไปรับผิดชอบดูแลงานรักษาความสงบแทนเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ซึ่งถูกกล่าวหาว่า ล้วนตกอยู่ใต้อิทธิพลของแก๊งค้ายาเสพติด

การเข้ามาตรวจสอบครั้งนี้ มีนายตำรวจระดับผู้บังคับการ 2 นาย ถูกจับ ส่วนตำรวจที่เหลือถูกสั่งพักงานชั่วคราว นอกจากนี้ อาวุธและอุปกรณ์ที่ใช้ปฏิบัติหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นปืน  เสื้อเกราะกันกระสุน และวิทยุที่ใช้ติดต่อสื่อสาร ต่างถูกยึดไปทั้งหมด

ที่ผ่านมา นอกจากที่เมือง “อาคาปูโก”แล้ว ตำรวจเมืองอื่นๆ ก็ตกอยู่ใต้อิทธิพลของแก๊งค้ายาเสพติดในแทบทุกเทืองและทุกรัฐ แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ ตำรวจทุกนายในเมืองล้วนทำงานให้กับแก๊งค้ายาเสพติด

สาเหตุมาจากอาชีพตำรวจมีรายได้น้อย จึงตกเป็นเป้าถูกแทรกแซงจากแก๊งค้ายาเสพติดได้ง่าย เพียงแค้จ่ายเงินเป็นสินบน ตำรวจบางนายก็พร้อมจะทำตามคำสั่งแก๊งค้ายาแล้ว ส่วนตำรวจนนายไหนไม่ยอมตกอยู่ใต้อาณัติ ก็จะถูกยิงทิ้งโดยไม่มีใครรับผิดชอบ หรือตายฟรีนั่นเอง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ