จีนโต้”ทรัมป์” ยืนยันไม่เคยแทรกแซงเลือกตั้งกลางเทอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีต่างประเทศของจีน ออกมาตอบโต้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ที่กล่าวหาว่าจีนพยายามแทรกแซงการเลือกตั้งกลางเทอม โดยยืนยันว่า จีนไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องภายในของประเทศอื่น

นายหวัง ยี่ รัฐมนตรีต่างประเทศของจีน ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้แทนรัฐบาลจีน ในการประชุมคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติที่นครนิวยอร์ก กล่าวตอบโต้คำพูดของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดี ที่อ้างว่า จีนพยายามเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯในช่วงปลายปีนี้ โดยนาย”หวังยี่”ยืนยันว่า จีนได้รับการยอมรับจากนานาประเทศว่า ไม่เคยมีนโยบายในการเข้าไปแทรกแซงหรือยุ่งเกี่ยวกับกิจการภายในของประเทศอื่น ดังนั้นจีนจะไม่ยอมรับคำกล่าวหาที่เหลวไหลแบบนี้

การออกมาตอบโต้ครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ที่รับหน้าที่นั่งเป็นประธานการประชุมคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติระบุว่า จีนพยายามเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกวุฒิสภา หรือการเลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐฯ ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 6 พ.ย.นี้

โดย ทรัมป์ เชื่อว่าจีนไม่ต้องการให้พรรครีพับลิกันคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะตนคือประธานาธิบดีคนแรกของสหรัฐฯ ที่กล้าเผชิญหน้ากับจีนในเรื่องการค้า ซึ่งแน่นอนว่าสหรัฐฯจะเป็นผู้ได้รับชัยชนะในเกมนี้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ไม่ได้ให้หลักฐานที่เชื่อถือได้ เพื่อสนับสนุนข้อกล่าวหาเรื่องความพยายามแทรกแซงการเลือกตั้งในครั้งนี้    

ส่วนประเด็นที่สำนักข่าวทั่วโลกพร้อมใจกันรายงานว่า ทรัมป์พูดเยินยอตัวเองจนถูกหัวเราะเยาะกลางเวทีสมัชชาใหญ่ยูเอ็น เรื่องนี้เจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ยืนยันอีกครั้งเมื่อวานนี้ (26ก.ย. 2561) ว่า ที่ประชุมไม่ได้หัวเราะเยาะเขา แต่เขาสามารถเข้าถึงคนฟัง จนทำให้ทุกคนสนุกและหัวเราะไปกับเขาด้วยต่างหาก

อ่านเพิ่มเติม : ทรัมป์ โวยจีนจ้องแทรกแซงเลือกตั้งกลางเทอม

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ