งานเข้า!! “อีลอน มัสก์” โดน กลต.สหรัฐฯ ฟ้องฉ้อโกง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หน่วยงานกำกับดูแลการซื้อขายหลักทรัพย์ของสหรัฐฯดำเนินการฟ้องร้องอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่ผู้บริหารบริษัทเทสลา โดยกล่าวหาว่า มัสก์ ทวิตข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับการได้รับแหล่งเงินทุนในการซื้อหุ้นคืนเพื่อนำบริษัทออกจากตลาด

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯได้ยื่นฟ้องต่อศาลรัฐบาลกลางในเขตแมนฮัตตัน เพื่อเอาผิดกับ อีลอน มัสก์ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเทสลา ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดังของสหรัฐฯ

โดยคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ กล่าวหาว่า มัสก์มีพฤติกรรมฉ้อโกงจากกรณีที่ทวิตข้อความอ้างว่าเตรียมจะซื้อหุ้นเทสลาคืนในราคา 420 ดอลลาร์ต่อหุ้นเพื่อนำบริษัทออกจากตลาด และอ้างว่ามีเงินทุนเพียงพอพร้อมสำหรับการซื้อหุ้นคืน ทั้งที่ มัสก์ไม่เคยพูดคุยเรื่องนี้กับแหล่งเงินทุนใดๆ ทั้งสิ้น

ซึ่งการประกาศแผนซื้อหุ้นคืนทำให้ราคาหุ้นของเทสลาปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ก่อนที่ มัสก์ จะประกาศยกเลิกแผนการนี้ในภายหลัง

โดยหน่วยงานดังกล่าวได้ขอให้ศาลสั่งห้าม มัสก์ ทำหน้าที่ทำกรรมการของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งเท่ากับว่า มัสก์ ต้องยุติการทำหน้าที่ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสลาด้วย

ทางด้าน มัสก์ ปฏิเสธข้อหาดังกล่าว พร้อมระบุว่ารู้สึกเสียใจและผิดหวังต่อการดำเนินคดีของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ขณะที่ราคาหุ้นของเทสลสาเมื่อวานนี้ปิดตัวลดลง 2 เปอร์เซนต์

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ