ศึก!เลือกตั้ง62 สายเลือดเดียวกัน "ต่างขั้วการเมือง"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“การเมืองไม่มีมิตรแท้และศัตรูที่ถาวร” เป็นคำที่ถูกขนานกันมาอย่างยาวนาน เพราะไม่สามารถเอาแน่เอานอนได้ การเมืองสามารถผลิกขั้วได้ 360 องศา หากเจรจาผลประโยชน์ลงตัว

การสู้ศึกเลือกตั้งปี2562 หลายพรรคได้เปิดตัวนักเมืองรุ่นใหม่ ดีกรีนักเรียนนอก แต่ส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นบรรดาลูกๆและเครือญาติของนักการเมืองหน้าเดิม แต่ก็ยังมีหลายตระกูลที่ต่างแนวคิดเลือกที่จะเดินเส้นทางการเมืองต่างขั้ว   

เห็นได้ชัดเจน คือ เครือญาติ “เวชชาชีวะ” ที่ "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" อดีตนายกรัฐมนตรี เลือกเดินเส้นทางการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่ ลูกพี่ลูกน้องของเขา สุรนันทน์ เวชชาชีวะ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เลือกที่ไปอยู่กับพรรคเพื่อไทย ถึงแม้อุดมการณ์ทางการเมืองต่างกันแต่ความสัมพันธ์ยังเหมือนเดิม

ถัดมาคือ ตระกูล “ปุณณกันต์” พี่น้องร่วมสายเลือด ต่างเลือกเดินเส้นทางการเมืองคนละขั้ว โดย“พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์” เลือกที่จะอยู่ไปพรรคประชาธิปัตย์ เขามีบทบาททางการเมืองเป็นอย่างมากในช่วงก่อนรัฐประหาร เพราะเป็นแกนนำกลุ่มกปปส.ขับไล่รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่มาจากพรรคเพื่อไทย และเป็นพรรคที่น้องชายของเขา บรู๊ค ดนุพร ปุณณกันต์ สังกัดอยู่ จนคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)รัฐประหารรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เมื่อพ.ค. 2557  หลังจากนั้นในวันที่ 11 ก.ย.2561 ที่ประชุมครม.แต่งตั้งพุทธิพงษ์ เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

เช่นเดียวกัน อา-หลาน ตระกูล “จึงรุ่งเรืองกิจ”ที่หลานชาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เลือกที่จะตั้งพรรคอนาคตใหม่ พร้อมประกาศตัวชัดเจนต้านคสช.และเป็นไม้เบื่อไม้เมารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ด้วย ส่วน อาของเขา สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตร ที่คาดว่าอาจจะไปสังกัดพลังประชารัฐ มีเป้าหมายสนุบสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อ

ทั้งหมดนี้คือคนการเมืองสายเลือดเดียวกัน แต่อยู่คนละขั้ว เลือกตั้ง 62 ใครจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนก็ต้องมาดูกันอีกครั้ง   

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ