ตร.ท่องเที่ยว จับเด็กแว้นแข่งรถ พร้อมยึดจักรยานยนต์ 53 คัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับกรมมลพิษ จับกุมกลุ่มเยาวชนรวมตัวแข่งรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะและร้านรับทำท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตราฐาน

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และกรมควบคุมมลพิษ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวผลจับกุมกลุ่มเยาวชนรวมตัวแข่ง รถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ และร้านรับทำท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตราฐาน พร้อมทั้งจับกุมเยาวชนชาย อายุ 15 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับชักชวนแข่งรถในทางสาธารณะ โดยโพสต์ข้อความชักชวนให้มีการแข่งรถ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ บริเวณแยกประดิพัทธ์ – ร่มเกล้า

ทั้งนี้พร้อมจับกุมผู้ออกมามั่วสุมฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ตามจุดต่าง ๆ แบ่งเป็นผู้ใหญ่ 35 คน และเยาวชน 21 คน ยึดรถจักรยานยนต์ 53 คัน นอกจากนี้ยังตรวจพบ รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ ท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่ากฎหมายกำหนด 28 คัน และตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน 71 ร้าน ยึดท่อไอเสียไม่ได้มาตราฐาน 104 ท่อ

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า หลังจากนี้กลุ่มเยาวชนรวมตัวแข่งรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ จะทำการบันทึกประวัติพร้อมประสานผู้ปกครองเพื่อตักเตือนอบรม ส่วน รถจักรยายนตร์ ขนาดใหญ่ 28 คัน ทำท่อเสียงดังเกินที่กฎหมายกำหนด 95 เดซิเบล มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท และออกคำสั่งห้ามใช้รถ 30 วัน หากภายใน 30 วัน ไม่มีการแก้ไขจะมีการปรับเพิ่มเป็น 5,000 บาท

นอกจากนี้ที่สถานีตำรวจนครบาลบางเขน จับชาย 2 คน มีท่าทางต้องสงสัยหลังพยายามเร่งเครื่องจักรยานยนต์หนี เจ้าหน้าที่ชุดจู่โจมขณะออกปฏิบัติหน้าที่ป้องกันเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ บริเวณถนนพหลโยธิน ขาเข้า ก่อนถึงวงเวียนบางเขน เจ้าหน้าที่ จึงไล่ติดตามและเรียกให้หยุดรถ จากการตรวจค้น พบยาบ้า 197 เม็ด ส่วนคนซ้อนท้ายเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้นำยาบ้า 170 เม็ด โยนทิ้งริมถนนข้างทาง ทั้งนี้จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การอีกว่ามียาบ้าอีกจำนวนหนึ่ง ซุกซ่อนอยู่ใต้หมอนภายในห้องพักชั้น 7 ที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ซอยพหลโยธิน 48 เขตบางเขน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่ผู้ต้องหารับสารภาพว่า มีอาชีพขับวินจักรยานยนต์ อยู่หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านบางเขน ส่วนยาบ้าดังกล่าวมีนายปัง ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง เอามาส่งเพื่อให้นำไปขายกับวัยรุ่นและลูกค้าทั่วไป โดยขณะกำลังเอายาบ้า ไปส่งให้ลูกค้าย่านหลักสี่ ระหว่างนั้นเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขับผ่านมา จึงตกใจกลัวก่อนโยนยาบ้าทิ้งและพยายามหลบหนี แต่ก็ถูกจับกุมได้ในที่สุด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดีต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ