พระลูกชายวอนทุกฝ่ายฟังความรอบด้าน หลังแม่อ้างถูกลูกอีกคนด่าทุกวัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระลูกชายของยายวัย 82 ปี ขอทุกฝ่ายฟังความรอบด้าน หลังมาอาศัยอยู่ที่วัดด้วย หลังอ้างว่าถูกลูกชายด่าทอทุกวัน

วันนี้ (29 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เปิดเผยเรื่องของยายวัย 82 ปี ชาวอุตรดิตถ์ ที่ขอติดรถมาด้วย เนื่องจากถูกลูกชายตนเองด่าว่าด้วยคำหยาบคาย สุดท้ายยายวัย 82 ปี ทนไม่ไหว ได้หนีออกจากบ้านมาอาศัยกับลูกชายคนที่ 2 ที่บวชอยู่วัดพระยืนพุทธบาทยุคล จังหวัดอุตรดิตถ์

โดยผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าวกับ พบยายวัย 82 ปี อยู่กับพระปทุม อธิปุณโญ ลูกชายที่บวชอยู่วัดแห่งนี้ โดยยายวัย 82 ปี ระบุว่า ตนอาศัยอยู่กับลูกชายคนที่3 อยู่ช่วงระยะแรกก็มีความสุขดี มาระยะหลังลูกชายเริ่มมีปากเสีย งและด่าทอบ่อยครั้ง จึงเดินทางมาหาพระลูกชายที่วัด

ด้านพระปทุม หรือบุตรชาย กล่าวว่า การนำโยมแม่เข้ามาดูแลและอยู่ด้วย ได้แจ้งให้เจ้าอาวาสวัดทราบเรื่องแล้ว ไม่ติดขัดหรือขัดข้องอะไร เรื่องที่เกิดขึ้นต้องรับฟังอีกฝ่ายด้วย อยากฟังทั้ง 2 ด้าน ถึงสาเหตุที่แท้จริง ตอนนี้คงต้องดูแลโยมแม่ไปก่อนโดยอาศัยข้าวจากการบิณฑบาตรตอนเช้า

ขณะที่นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่าย ทนายคลายทุกข์ ได้ให้ข้อมูลทางกฎหมายเรื่อง การดูแลบุพการีว่า หากบุตรทอดทิ้งไม่เลี้ยงดูบิดา-มารดา ซึ่งพึ่งตัวเองไม่ได้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยขอบเขตการเลี้ยงดูในที่นี้ หมายถึงการดูแลให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ด้วยปัจจัย 4 ซึ่งตามกฎหมายแล้วเจ้าหน้าที่สามารถดำเนินคดีได้ทันที หากตรวจพิสูจน์แล้วพบว่าเป็นพ่อแม่ลูกัน  

ทั้งนี้ พระปทุม กล่าวต่อว่า ในช่วงปีใหม่ลูกชายคนเล็ก จะเดินทางมาเยี่ยม ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ยายวัย 82 ปี ต้องรับประทานยาหลายชนิด ทั้งยาบำรุงร่างาย ยานอนหลับ และยาเกี่ยวกับประสาท เป็นประจำทุกวัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ