พายุไต้ฝุ่น “จ่ามี” ถึงโอกินาวา บาดเจ็บเกือบ 20 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พายุไต้ฝุ่นจ่ามีขึ้นฝั่งเกาะโอกินาวะ ทางใต้ของญี่ปุ่นแล้ววานนี้ เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 18 คน ประชาชนกว่า 1 แสนครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ ขณะที่การบินไทยประกาศยกเลิกเที่ยวบินไปโอซาก้า เหตุสนามบินคันไซปิดหนีพายุ

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นเตือนประชาชนทั่วประเทศระวังลมแรงจัด คลื่นสูงและฝนตกหนัก  หลังจากไต้ฝุ่นจ่ามีเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งเกาะโอกินาวะและเกาะรอบนอก และกำลังมุ่งหน้าขึ้นเกาะฮอนชูที่เป็นเกาะหลักในเช้าวันนี้ ( 30 ก.ย.) และอาจทำให้สภาพอากาศทั่วประเทศเลวร้ายไปจนถึงวันพรุ่งนี้ (1 ต.ค.)

ขณะเดียวกันยังมีรายงานว่า ประชาชนในพื้นที่ของโอกินาว่าราว 600 คนอพยพไปยังศูนย์พักพิง ครัวเรือนกว่า 121,000 หลังไม่มีไฟฟ้าใช้ เที่ยวบินอย่างน้อย 386 เที่ยวทางตะวันตกของประเทศถูกยกเลิก และมีผู้บาดเจ็บ 18 คนจากอุบัติเหตุที่เกิดจากไต้ฝุ่น

กระทรวงคมนาคมญี่ปุ่นกำชับสนามบินทั่วประเทศให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยระหว่างที่ไต้ฝุ่นจ่ามีเคลื่อนตัวขึ้นสู่ชายฝั่งด้วยการเตรียมาตรการรองรับทั้งการป้องกันระบบผลิตไฟฟ้าไม่ให้ถูกน้ำท่วมและ การสำรองอาหาร น้ำดื่ม รวมถึงผ้าห่ม ในกรณีที่สนามบินถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

การบินไทยยกเลิกเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-โอซากา 

ผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นจ่ามี  ส่งผลให้ท่าอากาศยานคันไซ เมืองโอซากา ประกาศปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว และให้ทุกสายการบินงดทำการบินผ่านและขึ้นลงเพื่อความปลอดภัย

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้บริษัทการบินไทย ประกาศยกเลิกเที่ยวบิน ไป-กลับ เส้นทาง กรุงเทพฯ-โอซากา ประเทศญี่ปุ่น  ตั้งแต่ 23.30 น.คืนที่ผ่านมา ถึง วันนี้ (30 กย.)  ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบตารางการบินได้ที่ เว็บไซต์ thaiairways.com หรือ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง 

สำหรับผู้โดยสารที่อยู่ประเทศญี่ปุ่นสามารถติดต่อได้ที่ โทร +81 0570-064-015 (Japan THAI Call Center) ของการบินไทยที่ประเทศญี่ปุ่น เฉพาะวันจันทร์-ศุกร์. เวลา 09.00-17.00 น.

ขอบคุณภาพจาก AFP

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ