เปิดปฏิทินการเมือง “1-5 ต.ค.61”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สัปดาห์นี้ความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองต่างๆ ถือว่าเข้มข้นอย่างมาก เมื่อหลายพรรคการเมืองสำคัญๆมีกำหนดจัดประชุมใหญ่ เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้ง ส่วนพรรคน้องใหม่อย่าง “พรรคอนาคตใหม่” ก็จะประกาศวิสัยทัศน์ในวันจันทร์นี้หลังกกต.รับรองเป็นพรรคการเมือง

วันที่ 1 ตุลาคม 2561 พรรคอนาคตใหม่ จะประกาศวิสัยทัศน์ของพรรคอย่างเป็นทางการ รวมถึงช่องทางต่างๆที่พรรคจะใช้สื่อสารกับสมาชิกพรรคและประชาชนทั่วไป นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ที่อาคารไทยซัมมิททาวเวอร์ ถ.เพชรบุรี

โดยในวันเดียวกัน พรรคชาติพัฒนา จะจัดประชุมกรรมการบริหารพรรค และต้องจับตาว่า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะประกาศอนาคตทางการเมืองหรือไม่ เนื่องจากเคยให้สัมภาณ์ไว้ว่า จะประกาศอย่างชัดเจนในวันที่ 1ตุลาคม หลังวันนี้เดินทางไปร่วมประชุมใหญ่กับพรรคพลังประชารัฐเป็นที่เรียบร้อย   

ต่อเนื่อง วันที่ 2 ตุลาคม 2561 พรรคภูมิใจไทย จัดประชุมใหญ่ คาดว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล จะยังคงได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคต่อเนื่อง แต่ต้องรอดูว่า จะมีกลุ่มการเมืองใด เข้ามาอยู่กับพรรคภูมิใจไทยเพิ่มเติมหรือไม่ โดยเฉพาะตระกูล สะสมทรัพย์ ที่ปรากฎเป็นข่าวก่อนหน้านี้

และในวันเดียวกัน พรรคชาติไทยพัฒนา จะจัดประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อแก้ไขข้อบังคับพรรคให้สอดคล้องกับกฎหมายพรรคการเมือง 

3 ตุลาคม 2561 พรรคเพื่อไทยจะจัดประชุมใหญ่ รับรองข้อบังคับพรรคให้สอดคล้องกับกฎหมายพรรคการเมือง  ท่ามกลางกระแสข่าวจัดตั้งพรรคสำรองกรณีพรรคถูกยุบ และที่สำคัญจะมีกลุ่มการเมืองใดแยกตัวออกไปในลักษณะเป็นกลุ่มย่อยอีกหรือไม่ 

และวันที่ 5 ตุลาคม พรรคชาติไทยพัฒนา จะจัดประชุมใหญ่ เลือกหัวหน้าพรรค ซึ่งคาดว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา จะถูกผลักดันขึ้นมาทำหน้าที่แทนพ่อ คือ นายบรรหาร ศิลปอาชา รวมถึงการแถลงจุดยืนทางการเมืองว่าจะมีความเหมือนหรือแตกต่างกับยุคพ่ออย่างไร โดยเฉพาะข้อครหาว่า พร้อมร่วมรัฐบาลกับทุกฝ่าย

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ