ประชาชนแห่เซลฟี่ถ่ายรูปสัตว์ตัวโปรด วันปิดตำนาน “สวนสัตว์เขาดิน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สวนสัตว์เขาดิน หลังจากนี้จะกลายเป็นตำนาน เพราะว่าในวันนี้จะเปิดให้บริการเป็นวันสุดท้ายแล้ว ทำให้ประชาชนต่างเดินทางมาท่องเที่ยวกันอย่างล้นหลาม โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า

วันนี้ (30 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่สวนสัตว์ดุสิตเปิดให้ประชาชนเข้าชม แต่ว่าการให้บริการยังคงมีครบเหมือนวันปกติ ซึ่งกิจกรรมหลักที่ได้รับความสนใจ คือการถ่ายรูปเซลฟี่เก็บเป็นที่ระลึกกับสัตว์ที่ชื่นชอบ

ยีราฟ ถือว่าเป็นสัตว์อีกหนึ่งชนิดที่ถูกเลือกมาเซลฟี่ เพราะเป็นจุดที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ง่าย และเข้าใกล้มากที่สุด หลายคนนำกล้องถ่ายรูปจากโทรศัพท์มือถือ ยืนใกล้ๆ หรือเอาหน้าเข้าใกล้เพื่อถ่ายรูป เพื่อเป็นภาพประทับใจในโอกาสส่งท้ายสวนสัตว์ดุสิต ที่วันนี้เปิดให้เข้าชมเป็นวันสุดท้าย ก่อนจะปิดตัวลงในช่วงเย็นวันนี้

จุดที่ได้รับความสนใจ อีกจุดคือ ซุ้มถ่ายรูปที่สวนสัตว์ดุสิตจัดทำขึ้นเพื่อส่งท้าย 80 ปี จุดนี้ต้องต่อแถวยาว เพราะส่วนใหญ่ต้องการเก็บภาพเป็นที่ระลึก และย้อนวันวาน หลายคนมาเป็นครอบครัว และเป็นหมู่คณะ  ทำให้บรรยากาศค่อนข้งหนาแน่น บางคนมาครั้งแรกและตั้งใจจะมาส่งท้าย สิ่งที่หลายคนสะท้อนมาเป็นเสียงเดียวกัน คือเสียดายที่สวนสัตว์ดุสิตต้องปิดตัวลง แต่ก็เข้าใจสถานการณ์

ตามแผนสวนสัตว์ดุสิต จะเริ่มเคลื่อนย้ายสัตว์ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมเป็นต้นไป โดยจะเริ่มย้ายสัตว์ที่จับได้ง่ายๆก่อน เช่น สัตว์ปีก หรือ นกชนิดต่างๆ รวมทั้งสัตว์เลื้อยคลาน เช่น จรเข้ ก่อนจะทยอยย้ายสัตว์ใหญ่อย่างเช่น เสือ สิงโต  ตามมาด้วยสัตว์ขนาดใหญ่อย่างเช่น ช้าง และ ยีราฟ ซึ่งคาดว่าจะเคลื่อนย้ายหมดภายใน 120 วัน ซึ่งสัตว์ทุกตัวต้องผ่านกระบวนการขออนุญาตเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ และการควบคุมโรคก่อน

ก่อนหน้านี้ผู้อำนวยการสวนสัตว์ดุสิต เคยให้ข้อมูลว่า การพิจารณาเคลื่อนย้ายสัตว์ ขึ้นอยู่กับปัจจัยของพื้นที่ที่จะรองรับสัตว์  และความต้องการของสวนสัตว์ซึ่งผ่านการพิจารณาของคณะกรรการ “คอเลคชั่นแพลน”

สำหรับพื้นที่ที่จะเคลื่อนย้ายสัตว์จากสวนสัตว์ดุสิต มีทั้งหมด 6 แห่งทั่วประเทศ คือสวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์อุบลราชธานี และสวนสัตว์ขอนแก่น  สัตว์บางชนิดจะเคลื่อนย้ายเป็นการชั่วคราว ระหว่างรอสถานที่ก่อสร้างสวนสัตว์แห่งใหม่ ที่ย่านคลอง 6 รังสิต  ซึ่งมีพื้นที่จำนวนกว่า 300 ไร่  หรือมีขนาดใหญ่กว่าที่เดิมถึง 3 เท่า

นอกจากสัตว์ที่จะถูกเคลื่อนย้าย เจ้าหน้าที่ที่ดูแลสัตว์ก็จะตามสัตว์ชนิดนั้นไปด้วยเช่นกัน เพื่อความคุ้นเคยของสัตว์ และถือเป็นมาตรการรองรับและดูแลพนักงานขององค์การสวนสัตว์ ซึ่งผู้อำนวยการสวนสัตว์ดุสิต ยืนยันว่าพนักงานของสวนสัตว์ดุสิต จะถูกย้ายไปทำหน้าที่ในส่วนงานต่างๆภายใต้หน่วยงานขององค์การสวนสัตว์

วันนี้พนักงานของสวนสัตว์ดุสิต นัดใส่เสื้อเสื้อเขียว เพื่อถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึก ก่อนที่เวลา 18.00 น.วันนี้ เจ้าหน้าที่จะนำป้ายปิดให้บริการไปติดตั้งและปิดประตูสวนสัตว์ดุสิต ซึ่งจะถือว่าปิดตัวลงอย่างเป็นทางการ

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ