กองปราบจับผู้ต้องหาปลอมไลน์หลอกยืมเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจกองปราบปรามตามจับชายอายุ 37 ปี ที่มีพฤติกรรมปลอมไลน์เป็นผู้อื่น ก่อนหลอกยืมเงิน สารภาพทำมาแล้วหลายครั้ง โดยผู้ต้องหารายนี้ยังใช้วิธีให้ผู้ถูกหลอกโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของคนอื่นเพื่อให้ตำรวจตามจับได้ยากด้วย

เมื่อวันที่ (30 ก.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม เข้าจับกุม นายพศิน ทองเชิด อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น หลังมีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ว่า คนร้ายมีพฤติการณ์ สร้าง account LINE ปลอม โดยใช้รูปภาพเป็นเพื่อนของผู้เสียหาย ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ ยอมสนทนาผ่าน Application Line และหลอกขอยืมเงิน โดยให้โอนเข้าบัญชีของบุคคลอื่น รวม 3 ครั้ง เมื่อถึงกำหนดใช้เงินคืน กลับไม่สามารถติดต่อได้อีก ผู้เสียหายจึงติดต่อไปที่เพื่อนซึ่งถูกมิจฉาชีพแอบอ้างตัว จึงทราบความจริงว่าเป็นการหลอกลวงให้โอนเงิน

จากการสืบสวนถึงเจ้าของบัญชีที่ได้รับการโอนเงิน ทราบว่า ก่อนหน้านี้เคยประกาศในกลุ่มหางานในเฟซบุ๊ก ต่อมาได้รับการติดต่อจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ มาดามหลินหลินเสนองานให้ โดยเป็นงานให้ไปซื้อสลิปทรูมันนี่จากร้านสะดวกซื้อ โดยให้เจ้าของบัญชีส่งหมายเลขบัญชีธนาคารไปให้ จากนั้นพบมีการโอนเงินเข้ามา และให้เจ้าของบัญชีไปถอนเงินจากตู้ เอทีเอ็ม และไปซื้อบัตรเติมเงิน เจ้าหน้าที่สืบสวนขยายผลจนทราบว่าเงินทั้งหมดถูกโอนไปยังนายพศินผู้ต้องหา  นอกจากนี้ยังพบข้อมูลว่า นายพศิน ยังได้ใช้เฟซบุ๊ก ในชื่อ “น้องมิ้น ทัช ออน ไลน์” เพื่อประกาศขายของทางออนไลน์ด้วยโดยเป็นลักษณะการฉ้อโกงประชาชนด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ