"ศรีสุวรรณ" พาโชเฟอร์รถตู้มารอลุ้นผลศาลสั่งคุ้มครองชั่วคราวหรือไม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีที่กรมการขนส่งทางบก เริ่มบังคับใช้กฎหมายห้ามรถตู้สาธารณะอายุเกิน 10 ปีออกให้บริการ ซึ่งนายศรีสุวรรณ จรรยา พากลุ่มคนขับรถตู้ที่ได้รับผลกระทบมารอฟังผลการพิจารณาของศาลปกครองว่าจะให้การคุ้มครองชั่วคราวตามที่ยื่นคำร้องไว้หรือไม่

วันนี้ (1 ต.ค.61) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ระบุเหตุผลที่ต้องนำคนขับรถตู้ที่ได้รับผลกระทบจากประกาศของกรมการขนส่งทางบก มาร้องศาลปกครองขอไต่สวนคุ้มครองชั่วคราว ว่า เนื่องจากทางเลือกของกรมการขนส่งทางบกที่ต้องการให้เปลี่ยนเป็นรถมินิบัส หรือไมโครบัสยังมีอุปสรรคจัดหาได้ไม่ครบจำนวน และปัญหาสำคัญที่นายศรีสุวรรณได้สอบถามกลุ่มคนขับรถตู้คือเรื่องเงินที่จะต้องลงทุนกว่า 2 ล้านบาทในการซื้อรถใหม่ จึงอยากขอผ่อนผันมาตรการนี้ให้ยืดออกไปอีก 5 ปี

คำขอผ่อนผันที่ยื่นต่อศาลปกครองไปตั้งแต่วันศุกร์ กลุ่มคนขับรถตู้จำนวนมากที่นำรถตู้ของตัวเองมารอลุ้นผลวันนี้ ยังคงรอฟังว่าศาลจะรับคำร้องหรือไม่ ซึ่งหลายคนยืนยันว่ารถตู้ของตัวเอง แม้อายุเกิน 10 ปี แต่ได้เข้าตรวจสภาพรถทุกปีอยู่แล้ว หรือถ้าวันนี้ศาลมีคำสั่งไม่รับคำร้อง จำนวนรถตู้ที่อายุเกิน 10 ปี กว่า 600 คัน ก็จะไปปรึกษากันใหม่ เพื่อหาทางบรรเทาทุกข์

ขณะที่นายศรีสุวรรณ มองว่า ระเบียบของกรมการขนส่ง แม้จะเป็นข้อบังคับเดิม ที่ใช้กับรถสาธารณะ แต่ควรใช้ให้ครบทุกประเภทรถ โดยเฉพาะรถประจำทางของ ขสมก. ด้วย

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ