เปิดประวัติ “พรรคอนาคตใหม่” เดินหน้าชิงเก้าอี้นายกฯศึกเลือกตั้ง62


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเปิดตัว “พรรคอนาคตใหม่” ถือเป็นที่ฮือฮากันทั้งสังคมโซเชียลมีเดีย เพราะหลายคนเชื่อว่าพรรคนี้ เป็นพรรคการเมืองของคนรุ่นใหม่ และชูจุดยืนต้านการสืบทอดอำนาจคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

สำหรับ พรรคอนาคตใหม่ ยื่นจดจัดตั้งพรรคต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2561 โดยมีหัวหน้าพรรค คือ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นักธุรกิจหนุ่มกลุ่มบริษัทไทยซัมมิท หลานชายของ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำ “กลุ่มสามมิตร” ที่สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ และเป็นลูกพี่ลูกน้อง กับ พงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ที่มีเป้าหมายสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง

นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกพรรคคนสำคัญอย่าง ผศ.ปิยบุตร แสงกนกกุล อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นนักกฎหมายหนุ่ม หนึ่งในสมาชิก “คณะนิติราษฎร์”

หลังจากเปิดตัวพรรคแล้ว “ธนาธร” เดินยุทธศาสตร์หาเสียงในเชิงรุก โดยเน้นไปที่โซเชียลมีเดีย จนชื่อพรรคติดทวิตเตอร์เทรนของเมืองไทย และ ก่อนหน้านี้ก็เคยมีข้อถกเถียงกันในสังคม กรณีที่หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ แล้วชูนโยบาย “ถอนทหาร”ออกจากพื้นที่ จนหน่วยงานความมั่นคง และประชาชนในพื้นที่บางส่วนต้องออกมาคัดค้านนโยบายดังกล่าว แต่ยังมีเสียงสนับสนุนนโยบายของเขาไม่น้อยเช่นกัน  

ล่าสุดธนาธร” ได้ประกาศเปิดตัวพรรคอย่างเป็นทางการ พร้อมวิสัยทัศน์ประเทศไทย “อนาคตใหม่ ไทย 2 เท่า” และพร้อมที่จะนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีในศึกเลือกตั้ง62

สำหรับตราสัญลักษณ์ของพรรคอนาคตใหม่ เป็นรูปสามเหลี่ยมด้านเท่าโดยแบ่งเป็นสองส่วน คือ ส่วนแรกเป็นเส้นทะแยงซ้าย ส่วนด้านขวาเป็นลูกศรชี้ไปด้านขวา โดยทางพรรคให้นิยามความหมายของสัญลักษณ์นี้ว่าหมายถึงอนาคตที่จะเคลื่อนไปข้างหน้าเพื่อมุ่งสู่ประเทศไทยที่มีอนาคตที่ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง ส่วนสีส้ม ทางพรรคให้นิยามว่า หมายถึง ความหวังที่ต้องการพัฒนาประเทศให้เท่าเทียมอารยประเทศ

โดยที่ทำการของ “พรรคอนาคตใหม่” ตั้งอยู่ที่ ถนนเพชรบุรี แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นตึกที่อยู่ติดกับที่ทำการของ “พรรคเพื่อไทย”  

อ่านเพิ่มเติม : เปิดผัง “เลือดข้น ตระกูลการเมือง” กับอุดมการณ์ที่แตกต่างกัน

อ่านเพิ่มเติม : ศึก!เลือกตั้ง62 สายเลือดเดียวกัน "ต่างขั้วการเมือง"

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ