"ธนาธร" พร้อมดีเบต “อนาคต” กับ "ประยุทธ์" ในวันเปิดหน้าเป็นแคนดิเดตนายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แกนนำพรรคอนาคตใหม่ แสดงวิสัยทัศน์ภายใต้แคมเปญ “ไทย 2 เท่า” ประกาศยืนตรงข้ามกับการรัฐประหารและระบบทุนผูกขาด ขณะที่ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป และรับคำท้า ดีเบตหัวข้ออนาคต กับ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ตั้งเงื่อนไขจะดีเบตหรือร่วมพูดคุยด้วยในฐานะ แคนดิเดตนายกฯ ไม่ใช่ หัวหน้าคสช.

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2561 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ตอบคำถามนักข่าวว่าหากถึงเวลาที่สภาพการเมืองปลดล็อกเต็มรูปแบบ แล้วมีคนเชิญให้ไปร่วมดีเบตอนาคตประเทศไทย ในเวทีเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะไปร่วมหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ เคยพูดในลักษณะเปรยขึ้นมาว่า ใครจะทำจะสร้างอนาคตประเทศให้มาพูดแข่งกัน  นายธนาธร ระบุว่า ลำบากใจเพราะพล.อ.ประยุทธ์ สวมหมวกหลายใบ หากให้ดีเบตในฐานะแคนดิเดตนายกฯก็พร้อม เพราะประชาชนจะได้เป็นผู้ตัดสินใจว่าต้องการอนาคตประเทศไทยแบบไหน แต่หากดีเบตในฐานะหัวหน้า คสช. ก็เลือกที่จะไม่คุยและร่วมเวทีด้วย

โดยคำยืนยันของนายธนาธร เป็นไปในทางเดียวกับการแถลงวิสัยทัศน์ ที่เหล่าบรรดาแกนนำ สลับกันขึ้นมาพูดในทำนองว่า อุดมการณ์ของพรรคอนาคตใหม่ที่เรียกว่า “ไทย 2 เท่า” คือ การสร้างความเท่าเทียมกัน และพัฒนาประเทศให้เท่าทันโลก  โดยพรรคอนาคตใหม่จะขีดเส้นให้ชัด คือ ให้ประชาชนได้เข้าใจความต่างของพรรคการเมืองรูปแบบใหม่  โดยไม่เน้นการทุ่มเงินซื้อหัวคะแนน หรือดูด ส.ส. แบบที่กลุ่มการเมืองแบบเก่าทำกันอยู่  แต่จะมุ่งเน้นการสร้างนโนบายแบบมีส่วนร่วมในระยะยาว โดยเฉพาะการทลายโครงสร้างธุรกิจแบบผูกขาด

ส่วนในทางการเมืองก็จะใช้เวลาหลังจากนี้ พยายามทำให้ประชาชนเข้าใจว่า ความขัดแย้ง ไม่ได้เกิดขึ้นจากประชาชนฝ่ายหนึ่งกับประชาชนอีกฝ่าย แต่เป็นประชาชนทั่วไป กับ ทหารที่อาศัยจังหวะในการรัฐประหารเข้าสู่อำนาจและกลุ่มทุนผูกขาด 

นายธนาธร ยังย้ำด้วยว่าพรรคอนาคตใหม่พร้อมที่จะนำประเทศไปสู่ความเปลี่ยนแปลง และตัวเองก็พร้อมรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ส่วนจำนวน ส.ส.ที่ตั้งเป้าไว้สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ นายธนาธรยอมรับว่าเป็นเรื่องยากจะตอบในเวลานี้ เพราะเป็นพรรคใหม่ ไม่มีหัวคะแนน ดังนั้นพรรคอนาคตใหม่จึงมองเป้าหมายการเมืองในระยะยาว ซึ่งหัวใจสำคัญคือปักธงความคิดในสังคมไทยให้เชื่อมั่นระบอบรัฐสภาให้ได้

พรรคอนาคตใหม่ ยืนยันว่า จะส่งผู้สมัครลงครบทั้ง 350 เขต และหากได้รับเลือกตั้ง ก็พร้อมร่วมงานกับทุกพรรคการเมืองที่อุดมการณ์เดียวกัน โดยจุดยืนไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของคณะรัฐประหารในทุกรูปแบบ

อ่านเพิ่มเติม : เปิดประวัติ “พรรคอนาคตใหม่” เดินหน้าชิงเก้าอี้นายกฯศึกเลือกตั้ง62

อ่านเพิ่มเติม : เปิดผัง “เลือดข้น ตระกูลการเมือง” หลัง “พรรคพลังประชารัฐ” เปิดตัว

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ