“กลุ่ม 35/1” เปิดหน้าสู้ “เพื่อนหมอวรงค์” หนุน “อภิสิทธิ์”เป็นหัวหน้าพรรคต่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สงขลา” เป็นพื้นที่ฐานเสียงสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ มีสมาชิกพรรคอยู่จำนวนมาก และมีเขตเลือกตั้งมากถึง 8 เขต ปี 2554 ประชาธิปัตย์ ชนะการเลือกตั้งในทุกเขตของจ.สงขลา นอกจากกลุ่มของนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ที่เดินทางลงพื้นที่จ.สงขลาไปแล้ว วันที่ 7 ต.ค.นี้ นายอภิสิทธิ์ และกลุ่มผู้สนับสนุน ก็จะไปที่นี่เป็นจังหวัดแรก

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2561 นายนิพนธ์ บุญญามณี อดีต ส.ส.สงขลา ระบุว่า หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางกลับจากต่างประเทศ จะลงพื้นที่จ.สงขลา เพราะ ได้รับเชิญจากคนพื้นที่ให้ไปร่วมงาน และจะใช้โอกาสนี้เปิดตัวภารกิจรักษาตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

นายนิพนธ์ เชื่อว่า หากวัดที่ตัวบุคคลนายอภิสิทธิ์เป็นที่รู้จักของสมาชิกพรรคมากกว่านพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก และ นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรค ที่ประกาศจะลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค

ขณะที่กลุ่มสนับสนุนนายอภิสิทธิ์เป็นหัวหน้าพรรคต่อ ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะใช้ชื่อกลุ่มว่า “เพื่อนมาร์ค” นายนิพนธ์ ยืนยันว่าไม่มีการตั้งกลุ่มชื่อนี้ แต่รวมตัวกันในนามกลุ่ม 35/1 ซึ่งเป็นกลุ่มที่เข้ามาเป็นส.ส.รุ่นเดียวกับ นายอภิสิทธิ์ เมื่อปี 2535 ประกอบด้วย นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีต ส.ส.กระบี่ นายนิพนธ์ บุญญามณี อดีต ส.ส.สงขลา  นายวิรัช ร่มเย็น อดีต ส.ส.ระนอง นายวิฑูรย์ นามบุตร อดีต ส.ส.อุบลราชธานี นายชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี  นายลาภศักดิ์ ลาภาโรจน์กิจ อดีต ส.ส.สงขลา นายศิริศักดิ์ อ่อนละมัย อดีต ส.ส.ชุมพร  และ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

เปิดตัว D-  Election แอปพลิเคชั่นหยั่งเสียงเลือกหน.พรรคปชป.

สำหรับการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค ด้วยแอปพลิเคชั่น ล่าสุด นายศิริโชค โสภา รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า แอพพลิเคชั่น จะใช้ชื่อว่า D-  Election มีความพร้อมแล้ว 90% คาดว่าจะเปิดให้ดาวน์โหลดได้ปลายเดือนต.ค.

อ่านเพิ่มเติม: ส่องประวัติ “อภิสิทธิ์ –นพ.วรงค์” ศึกชิง หัวหน้าพรรคปชป.ก่อนเลือกตั้ง62

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ