อินโดนีเซียเผชิญแผ่นดินไหวอีกรอบ ขนาดความรุนแรง 5.9


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อินโดนีเซียเคราะห์ซ้ำ เจอแผ่นดินไหวอีก 2 ครั้งซ้อน นอกชายฝั่งเกาะซุมบา ทางตอนใต้ของประเทศ เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และไม่มีการประกาศเตือนภัยสึนามิ

วันนี้ (2 ต.ค.61) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สำนักธรณีวิทยาสหรัฐฯ รายงานการเกิดแผ่นดินไหว 2 ครั้ง ในเวลาไล่เลี่ยกัน นอกชายฝั่งเกาะซุมบา ทางตอนใต้ของประเทศอินโดนีเซีย โดยแผ่นดินไหวครั้งแรก มีขนาด 5.9 แมกนิจูด ลึกเพียง 10 กม. จากนั้น อีก 15 นาทีต่อมา ก็เกิดแผ่นดินไหวซ้ำอีกครั้งในจุดเดิม ครั้งนี้วัดความรุนแรงได้ 6.0 แมกนิจูด ลึกประมาณ 30 กม.

หลังเกิดเหตุ มีรายงานว่าประชาชนและนักท่องเที่ยวพากันแตกตื่น วิ่งหนีตายออกจากบ้านเรือนและโรงแรม เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานความเสียหาย และยังไม่มีการประกาศเตือนภัยสึนามิ

 สำหรับเกาะซุมบา ตั้งอยู่ห่างจากเกาะสุลาเวสี ที่เพิ่งเจอแผ่นดินไหวใหญ่และสึนามิเมื่อสัปดาห์ก่อน ประมาณ 1,600 กม. โดยมีประชากรประมาณ 7.5 แสนคน

ทั้งนี้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เกิดเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิพัดถล่มในเมืองปาลูและดองกาลาบนเกาะสุลาเวสี ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 832 คน แต่ทางการเชื่อว่าตัวเลขจริงน่าจะสูงกว่านี้ และอาจสูงถึงหลายพันคน อ่านข่าว : อินโดนีเซียเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตเหตุแผ่นดินไหว-สึนามิ ตายพุ่งกว่า 800 คน

ขอบคุณภาพจาก AFP

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ