สัตว์ 4 ชนิดจากสวนสัตว์ดุสิตถึงสวนสัตว์ขอนแก่นแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สัตว์ 4 ชนิดจากสวนสัตว์ดุสิตถูกขนย้ายมาถึงสวนสัตว์ขอนแก่นแล้ว ทุกตัวปลอดภัย

ค่างหงอกตะนาวศรี เพศเมีย 2 ตัว นาคเล็กเล็บสั้นเพศเมีย 4 ตัว เพศผู้ 2 ตัว นกหงส์หยก 11 ตัว และเสือโคร่งขาวเพศเมีย 1 ตัว อายุ 12 ปี ถูกเคลื่อนย้ายจากสวนสัตว์ดุสิตหลังปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา โดยสัตว์ทั้ง 4 ชนิด เดินทางมาถึงสวนสัตว์จขอนแก่นอย่างปลอดภัยตั้งแต่เย็นวานนี้

นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น พร้อมคณะสัตวแพทย์ประจำสวนสัตว์ขอนแก่น ได้นำสัตว์ทั้งหมดไปพักฟื้นที่สถานที่พักสัตว์ภายในโรงพยาบาลสัตว์ สวนสัตว์ขอนแก่น ยกเว้นเสือโคร่งขาวที่นำไปไว้ในสถานที่เลี้ยงเสือของสวนสัตว์

นายธนชน เปิดเผยว่า สวนสัตว์ขอนแก่นจะเป็นสถานที่รับสัตว์จากสวนสัตว์ดุสิตกว่า 20 ชนิด รวมทั้งสิ้นประมาณ 220 ตัว แต่เป็นสัตว์ที่มีขนาดกลางและขนาดเล็ก เช่นเสือ แมวน้ำ ลิง และนก ซึ่งเชื่อว่าทุกตัวจะอยู่ที่สวนสัตว์ขอนแก่นได้เป็นปกติ

สำหรับแผนการเคลื่อนย้ายสัตว์จากสวนสัตว์ดุสิตจะมีทั้งหมด 179 ชนิด จำนวน 1,088 ตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่เริ่มเคลื่อนย้ายสัตว์ชุดแรกแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ ส่วนสัตว์ชุดที่สองจะเคลื่อนย้ายระหว่างวันที่ 5 ถึง 6 ตุลาคม โดยจะเป็นสัตว์จำพวก งู และเต่า เพื่อนำไปยังสวนสัตว์นครราชสีมา ส่วน แม่มะลิ ฮิปโปโปเตมัส และยีราฟ จะถูกเคลื่อนย้ายเป็นชุดสุดท้ายในช่วงปลายปีนี้

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ