ตำรวจเรียกคนขับรถตุ๊กตุ๊ก-รถสี่ล้อแดงดำเนินคดีรุมล้อมแกร็บคาร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนขับรถตุ๊กตุ๊กและรถสี่ล้อแดงไม่พอใจแกร็บคาร์ ที่เข้าไปรับนักท่องเที่ยวบริเวณหน้าสถานีขนส่งอาเขตเชียงใหม่ แห่งที่ 2 พูดจาข่มขู่พยายามทำร้ายร่างกายคนขับแกร็บคาร์ ล่าสุดตำรวจเตรียมเรียกดำเนินคดี

จากกรณีที่มีคลิปวิดีโอจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2 คนที่ถ่ายคลิปขณะที่ใช้บริการเรียกรถแกร็บคาร์ เข้ามารับที่สถานีขนส่งจังหวัดเชียงใหม่แห่งที่ 3 แต่ขณะ นั้นเองได้มีกลุ่มคนขับรถสี่ล้อแดง และขับรถตุ๊กตุ๊ก ซึ่งมีคิวรถอยู่ในสถานีขนส่ง ได้เข้ามาปิดล้อม ถ่ายภาพ และขู่บังคับให้ปล่อยผู้โดยสารลง อีกทั้งมีการข่มขู่จากคนขับรถตุ๊กตุ๊ก ข่มขู่พยายามจะทำร้ายร่างกาย

ช่วงหนึ่งในคลิปวิดีโอที่นักท่องเที่ยวถ่ายไว้ชายคนดังกล่าวพยาบยามที่จะนำท่อนเหล็กที่พกติกตามกับรถตุ๊กตุ๊กของตนเองเอามาขู่คนขับรถแกร็บคาร์ ส่งผลให้คลิปวิดีโอนี้ถูกเผยแพร่ออกไปอย่างรวดเร็ว จนสร้างกระแสความไม่พอใจพฤติกรรมของคนขับรถสี่ล้อแดง และรถตุ๊กตุ๊ก ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และอันธพาลสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับชาวเชียงใหม่ และชาวไทยอย่างมาก อีกทั้งมีการทวงถามกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถึงมาตรการดูแลปัญหาความขัดแย้งระหว่างผู้ให้บริการรถแกร็บคาร์และสี่ล้อแดงรับจ้างกับรถตุ๊กตุ๊ก ถึงแม้ทางฝ่ายแกร็บคาร์ จะผิดกฏหมาย แต่พบว่ามีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นสวนทางกับการให้บริการสี่ล้อแดง และรถตุ๊กตุ๊ก ที่มักจะมีการเรียกเก็บเกินจริงตามราคาที่มีการตั้งไว้ เอารัดเอาเปรียบผู้โดยสารจนหันไปใช้บริการแกร็บคาร์มากขึ้น

ล่าสุด พันตำรวจเอกปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้ทางตำรวจเตรียมเรียกคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายมาดำเนินคดีที่ สภ.แม่ปิง เจ้าของพื้นที่ ซึ่งตำรวจได้ทราบตัวแล้วทั้ง 2 ฝ่าย โดยเฉพาะคนขับรถตุ๊กตุ๊ก

และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่าที่สถานีขนส่งเชียงใหม่ แห่งที่ 3 ยังคงมีคิวรถสี่ล้อแดงรับจ้าง และรถตุ๊กตุ๊ก อยู่ในพื้นที่โดยรอบ ทั้งนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าในพื้นที่สนามบินเชียงใหม่ สถานีขนส่งทุกแห่ง กลุ่มคนขับแกร็บคาร์ จะไม่เข้าไปรับส่งเนื่องจากป็นพื้นที่ทีเกิดปัญหาข้อพิพาทกับกลุ่มสี่ล้อแดง แท็กซี่ และตุ๊กตุ๊ก เป็นประจำ แต่สำหรับชาวต่างชาตินั้นอาจจะไม่รับรู้ปัญหาเช่นนี้จึงเรียกแกร็บคาร์เข้าไปรับจนเกิดปัญหาดังกล่าว

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ