“กิตติศักดิ์” นำชาวบ้านปิดล็อกกุฏิรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ นำกลุ่มมวลชนปิดล็อก กุฏิรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลานและภายในวิหารต่างๆ ที่ใช้เป็นสถานที่เก็บรักษาทรัพย์สิน พร้อมทั้งเรียกร้องให้แต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสองค์ใหม่ เนื่องจากเกรงว่าการตรวจสอบทรัพย์สินจะไม่โปร่งใส

วันนี้ (2 ต.ค.61) นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ นำกลุ่มมวลชนจำนวนกว่า 100 คนเข้าปิดล้อมกุฏิพระครูพิสุทธิวรากร รองเจ้าคณะอำเภอโพทะเลและดำรงตำแหน่งรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลาน เพื่อเรียกร้องให้มหาเถระสมาคมและเจ้าคณะจังหวัดพิจิตรรวมถึงสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปลี่ยนรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลาน เนื่องมาจากรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลาน ได้ใช้คำสั่งศาลให้อดีตเจ้าอาวาสวัดคืนตู้เซฟและสมุดบัญชีเงินฝากรวมถึงทรัพย์สินต่างๆ เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบและจัดระเบียบทรัพย์สินของวัดบางคลานตามคำสั่งศาลและมติมหาเถระสมาคม นอกจากนี้รักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลาน ได้มีคำสั่งให้นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ พ้นจากตำแหน่งคณะกรรมการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของวัดบางคลาน  ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มมวลชน  เพราะเกรงว่าการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินและวัตถุมงคลต่างๆ ของวัดบางคลานจะไม่โปร่งใส 

ทั้งนี้ นายกิตติศักดิ์  พร้อมด้วยกลุ่มมวลชน  ได้นำกุญแจไปล็อกกุฏิรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลานและภายในวิหารต่างๆ ที่ใช้เป็นสถานที่เก็บรักษาทรัพย์สิน  วัตถุมงคลและวัตถุโบราณต่างๆ ของวัดบางคลาน เพื่อไม่ให้รักษาการเจ้าอาวาสและคณะกรรมการวัดชุดใหม่เข้าไปตรวจสอบได้  

ด้านปลัดอำเภอโพทะเลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง จะเข้าเจรจากับกลุ่มมวลชน แต่ก็ไม่เป็นผล เนื่องจากกลุ่มมวลชนยังคงยืนยันที่จะให้ปลดรักษาการเจ้าอาวาสและแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลานองค์ใหม่เท่านั้น   

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ