จับตาตระกูล “สะสมทรัพย์” ย้ายซบพรรคภูมิใจไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การประชุมใหญ่ของพรรคภูมิใจไทยวันนี้ คึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า นอกจากจะลุ้นว่าที่หัวหน้าพรรคคนใหม่แล้ว หลายคนจับตาไปที่การปรากฏตัวของอดีต ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย ที่มีกระแสข่าวว่าจากย้ายมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะตระกูลสะสมทรัพย์

วันนี้ (2 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ยังไม่มีความความเคลื่อนไหวของ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย จากตระกูลสะสมทรัพย์ มาที่พรรคภูมิใจไทย ประเด็นนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แสดงความเห็นในลักษณะที่ไม่ยืนยันว่าจะมา หรือไม่มา แต่ก็ยินดีหากจะได้ร่วมงานกัน ซึ่งนอกจากประเด็นการย้ายพรรคของตระกูลสะสมทรัพย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยังแสดงจุดยืน กรณีที่พรรคการเมืองขนาดใหญ่ เรียกร้องให้ 4 รัฐมนตรี ที่ประกาศร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ลาออกจากตำแหน่ง หากจะลงสนามเลือกตั้ง ซึ่งท่าทีของนายอนุทิน ไม่เหมือนกับ 2 พรรคใหญ่ คือไม่ได้เรียกร้องอะไร

ทั้งนี้อีกประเด็น ที่นายอนุทิน ตอบในลักษณะที่ยังไม่ชัดเจน คือ การเป็นพรรคร่วมรัฐบาล โดยย้ำว่า เรื่องนี้ยังไม่สามารถบอกได้ เพราะต้องรอความชัดเจนจากผลการเลือกตั้งว่าจะได้ที่นั่งในสภากี่ที่นั่ง แต่มั่นใจว่า ทุกเขตที่พรรคฯส่งผู้สมัครลงไปจะชนะ ย้ำว่า ไม่ได้ส่งผู้สมัครลงไปทุกเขตในลักษณะหว่าน แต่ต้องการส่งคนที่มีศักยภาพและมั่นใจว่าต้องได้เท่านั้น

โดยนอกจากกรรมการบริหารพรรค ที่เดินทางมาถึงที่พรรคภูมิใจไทย ตั้งแต่เช้า มีอดีต ส.ส.หลายคนมาร่วมประชุมด้วย เช่นนายทรงศักดิ์ ทองศรี อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นอกจากนี้จะเป็นการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคฯวันนี้ยังเป็นวันเปิดรับสมัครสมาชิกด้วย โดยมีอดีต ส.ส.อุทัยธานี อย่าง นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ที่ย้ายมาจากพรรคชาติไทยพัฒนา  มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยด้วย

สำหรับการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรควันนี้ มีวาระที่น่าสนใจ คือ การพิจารณาเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค และการเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายเลือกตั้ง  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ