“นพ.วรงค์” ชี้หากได้เป็นหัวหน้าพรรค ปชป.เลือดที่ไหลออกจะไหลกลับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศึกชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุดผู้ท้าชิงตำแหน่งอย่าง ‘นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม’ ซึ่งกำลังเดินสายหาเสียงจากสมาชิกพรรค โพสต์เฟซบุ๊ก เผยหากได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค เลือดที่ไหลออกจะไหลกลับ

วันนี้ (2 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กส่วนตัว นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ผู้ท้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ภาพการลงพื้นที่พบปะสมาชิกพรรคภาคเหนือและภาคใต้ พร้อมข้อความ ระบุว่า ได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงในพรรคประชาธิปัตย์เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของประเทศ ซึ่งในโพสต์ของ นพ.วรงค์ ยังระบุว่า ได้รับสัญญาณที่ดีจากหลาย ๆ ฝ่าย นั่นคือ ถ้าหากตนชนะเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เลือดที่ไหลออกจะไหลกลับ รวมทั้งเลือดใหม่ในพื้นที่อีสาน และภาคเหนือ ให้สัญญาณมาว่า อยากจะมาร่วมงานกับพวกเรา และแม้วันนี้จะยังเป็นมวยรอง แต่ก็ไม่หวั่นไหวที่จะเดินหน้าต่อไป

ขณะที่กลุ่มสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรคต่อ ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะใช้ชื่อกลุ่มว่า “เพื่อนมาร์ค” นายนิพนธ์ บุญญามณี ยืนยันว่าไม่มีการตั้งกลุ่มชื่อนี้ แต่รวมตัวกันในนามกลุ่ม 35/1 ซึ่งเป็นกลุ่มที่เข้ามาเป็น ส.ส.รุ่นเดียวกับ นายอภิสิทธิ์ เมื่อปี 2535 ประกอบด้วย นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์, นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีต ส.ส.กระบี่, นายนิพนธ์ บุญญามณี อดีต ส.ส.สงขลา, นายวิรัช ร่มเย็น อดีต ส.ส.ระนอง, นายวิฑูรย์ นามบุตร อดีต ส.ส.อุบลราชธานี, นายชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี, นายลาภศักดิ์ ลาภาโรจน์กิจ อดีต ส.ส.สงขลา, นายศิริศักดิ์ อ่อนละมัย อดีต ส.ส.ชุมพร และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

สำหรับการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยแอพพลิเคชั่น ล่าสุด นายศิริโชค โสภา รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า แอพพลิเคชั่น จะใช้ชื่อว่า D- Election มีความพร้อมแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าจะเปิดให้ดาวน์โหลดได้ปลายเดือนตุลาคม โดยแอพพลิเคชั่นนี้จะใช้ได้เฉพาะสมาชิกพรรคเท่านั้น ซึ่งผู้ใช้จะต้องกรอกรหัสบัตรประชาชน เพื่อให้ระบบตรวจสอบว่าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ จากนั้นจะส่งเลข OTP มาในข้อความโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้กรอกลงระบบ ก่อนจะสามารถเข้าไปหยั่งเสียงได้ ส่วนการนับคะแนนระบบของแอพพลิเคชั่นออกแบบมาให้นับคะแนนได้ทั้งแบบเรียลไทม์ และแบบแสดงคะแนนตอนสุดท้าย ขึ้นอยู่กับ กกต.พรรค จะกำหนดว่าต้องการใช้รูปแบบไหน โดยคะแนนทั้งหมดจะถูกเก็บไว้ใน Cloud ของผู้ให้บริการ ซึ่งจะแก้ไขคะแนนไม่ได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ