“ศรีสุวรรณ”บุกจี้ “ประยุทธ์” ใช้ ม.44 แก้ปัญหารถตู้ ไม่ดำเนินการ ไม่หนุนเป็นนายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลัง ศาลปกครอง ยกคำร้องไต่สวนฉุกเฉินมาตรการห้ามรถตู้โดยสารธารณะที่อายุใช้งานเกิน 10 ปี วิ่งรับ-ส่งผู้โดยสาร วันนี้นายกสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือให้ พล.อ.ประยุทธ์ ใช้มาตรา 44 ช่วยเหลือ พร้อมระบุว่า จะไม่เลือกเป็นนายกรัฐมนตรีสมัยสอง หากไม่ตอบรับข้อเรียกร้อง

เมื่อวันที่ (2 ต.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อเสนอ ที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่นำตัวแทนผู้ประกอบการรถตู้โดยสารสาธารณะ เข้ายื่นต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการประชาชน ให้ใช้อำนาจ มาตรา 44 ของหัวหน้า คสช. ขยายอายุ รถตู้โดยสาธารณะหมวด 1 ไปอีก 5 ปี และรถตู้โดยสารสาธารณะหมวด 2 ที่หมดอายุ และถูกบังคับให้ต้องเปลี่ยนเป็นรถมินิบัส หรือรถไมโครบัส ให้ปรับเปลี่ยนตามความสมัครใจของผู้ประกอบการ พร้อมเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ สั่ง กรมการขนส่งทางบก  คณะกรรมการจัดระเบียบรถตู้ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ดำเนินการตามข้อเสนอ หากไม่แก้ปัญหา ผู้ประกอบการ จะไม่สนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี อีกครั้งหลัง

ส่วนแนวทางการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้นายกรัฐมนตรี สั่งให้กระทรวงคมนาคม และกรมการขนส่งทางบก ร่วมกันหาทางออกที่เหมาะสม หลังพบว่ายังมีหลายประเด็น ที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกัน

นายกรัฐมนตรีระบุด้วยว่า การแก้ปัญหาต้องพิจารณาให้รอบคอบทุกมิติ ทั้งความเดือดร้อนของประชาชน ผู้ประกอบการ และเส้นทางจราจร ทั้งมิติของประชาชน ผู้โดยสาร ผู้ประกอบการ เส้นทางการจราจร ให้มีความเหมาะสม

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ