ได้หมดถ้าสดชื่น! “อนุทิน” ไม่ติดใจ แม้ 4 รมต.พลังประชารัฐ ไม่ลาออก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคภูมิใจไทย ประชุมใหญ่ เลือกอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นหัวหน้าพรรคตามความคาดหมาย โดยมีนายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา บิดานายเนวิน ชิดชอบ ร่วมประชุมด้วย แต่อดีต ส.ส.จากตระกูลสะสมทรัพย์ ไม่ได้มาสมัครสมาชิก ส่วนการเข้าไปเป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ของรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ 4 คน ในรัฐบาล “หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไม่แสดงท่าทีติดใจ โดยให้ความเห็นไว้ เป็นประโยคฮิตของวัยรุ่น

“ได้หมด ถ้าสดชื่น” คือคำตอบที่แสดงจุดยืนของนาย อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ต่อการเป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ของรัฐมนตรี 4 คน ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประเด็นที่นายอนุทิน ถูกตั้งคำถามตลอดทั้งวัน หลัง 2 พรรคการเมืองใหญ่ เรียกร้องให้ 4รัฐมนตรี ที่ประกาศร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐลาออก หากจะลงสนามเลือกตั้ง โดยนายอนุทิน ย้ำว่า ที่ตอบเช่นนี้ เพราะให้ความสำคัญกับพรรคภูมิใจไทยมากกว่า และเชื่อมั่นในผู้สมัครของพรรค พร้อมเปิดเผยว่า พรรคภูมิใจไทย คงไม่ส่งผู้สมัครลงแข่งครบทั้ง 350 เขต เพราะจะเน้นเฉพาะพื้นที่ที่มีความมั่นใจว่าจะมีโอกาสได้รับเลือกตั้ง

ส่วนบรรยากาศการประชุมใหญ่ เลือกกรรมการบริหารพรรค และตั้งกรรมการสรรหาผู้สมัครในวันนี้ มีนายชัย ชิดชอบ บดาของนายเนวิน ชิดชอบ มาร่วมประชุมด้วยในฐานะครูใหญ่ในพรรค

ก่อนการประชุม นายอนุทิน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค  นายชัย ชิดชอบ นายทรงศักดิ์ ทองศรี และแกนนำพรรค จับมือกัน เพื่อส่งสัญญาณถึงความพร้อมก่อนลงสนามเลือกตั้ง62

ส่วนการรับสมัครสมาชิก ที่มีกระแสข่าวมาตลอดสัปดาห์ว่า “ตระกูล สะสมทรัพย์” ที่เป็นเจ้าของพื้นที่ จ.นครปฐม จะมาสมัครเพื่อลงสนามเลือกตั้งในนามพรรคภูมิใจไทย แต่ก็ไม่พบว่าตระกูลสะสมทรัพย์ มาสมัครสมาชิกในวันนี้ (2 ต.ค.2561) นายอนุทิน บอกว่า การเปิดรับสมาชิกวันนี้ เป็นเพียงวันแรก จึงยังมีเวลาที่จะรอผู้สมัครเข้ามาเพิ่ม ซึ่งอาจจะมีอดีต ส.ส.จากพรรคอื่นมาเพิ่มอีกก็ได้ เพราะเบื้องหลังก็ยังมีการติดต่อกันตลอด และยินดีหากได้ร่วมงานกับทุกคนที่จะเข้ามา

นอกจาก ตระกูลสะสมทรัพย์ ที่ถูกจับตา ยังมี อดีต ส.ส.จากพรรคการเมืองอื่นที่ประกาศตัวจะลงสมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทยมาร่วมประชุมเช่นด้วย เช่น นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีต ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา นายพงษ์พันธุ์ สุนทรชัย อดีต ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย ที่เปิดตัวไปเมื่อวานนี้ ส่วน อดีตส.ส.พรรคภูมิใจไทย ที่เคยมีข่าวว่าจะไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ มาร่วมประชุมเช่นกัน เช่น นายนที สุทินเผือก หรือ กรุง ศรีวิไล อดีต ส.ส.สมุทรปราการ และนายสุชาติ ศรีสังข์ อดีต ส.ส.มหาสารคาม

โดยพรรคภูมิใจไทย มีมติเลือกกรรมการบริหารพรรค 13 คน มี นายอนุทิน เป็นหัวหน้าพรรค  รองหัวหน้าพรรค 4 คน มี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีต ส.ส.อุทัยธานี นายทรงศักดิ์ ทองศรี นายบุญลือ ประเสริฐโสภา และการเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร ส่วนเลขาธิการพรรค คือ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ

 นายอนุทิน ชี้แจงว่า ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้ส.ส.กี่ที่นั่ง แต่มั่นใจว่าทุกคนที่ส่งลงสมัคร พร้อมทำงาน ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าพรรคภูมิใจไทย จะเป็นตัวแปรในการเลือกตั้งครั้งนี้ นายอนุทิน บอกว่า ถ้าพรรคฯได้ 250 คน ก็คงเป็นตัวหลัก แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นคนเลือก และย้ำว่า พร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรี หากพรรคได้ 251 เสียง และยินดีจะดีเบตกับนายกรัฐมนตรี หากได้รับเชิญ

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ