หมอวรงค์ ตั้งเป้า พา “ประชาธิปัตย์” ชนะเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศึกชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีความคืบหน้าทุกวัน แม้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะติดภารกิจในต่างประเทศ แต่คู่แข่งอย่าง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ก็เคลื่อนไหวทุกวัน โดยวันนี้ไปสมัครสมาชิกพรรคแล้ว พร้อมระบุว่า มีอดีตสมาชิกหลายคนที่ย้ายสังกัดไปแล้ว จะย้ายกลับมา หากได้หัวหน้าพรรค ชื่อ “วรงค์ เดชกิจวิกรม”

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2561 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก ผู้ท้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า มีอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ย้ายสังกัดไปแล้วและกำลังอยู่ระหว่างการตัดสินใจย้ายพรรค โทรศัพท์มาพูดคุยว่าหาก นพ.วรงค์ได้เป็นหัวหน้าพรรค จะย้ายกลับมาพรรคประชาธิปัตย์เหมือนเดิม เพราะส่วนใหญ่ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงของพรรค สอดคล้องกับการลงพื้นที่ภาคใต้ ที่ นพ.วรงค์ เปิดเผยผลการเดินสายพบสมาชิกในพื้นที่ภาคใต้ว่า ได้รับการตอบรับอย่างดี

ขณะที่การเดินทางมาที่พรรค มีจุดประสงค์เพื่อสมัครสมาชิกพรรค เตรียมพร้อมท้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค หลังก่อนหน้านี้ขาดจากการเป็นสมาชิก เพราะลาอุปสมบท

นอกจากนี้นพ.วรงค์ ยังเปิดเผยในรายการเป็นเรื่องเป็นข่าว ถึงเป้าหมายการลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ว่า ต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลงในพรรค และต้องการเป็นพรรคที่ชนะการเลือกตั้งหลังแพ้การเลือกตั้งมากว่า 10 ปี

7 ต.ค. “หมอวรงค์” เปิดศึกเดินสายชนวันเปิดตัว “อภิสิทธิ์”

ส่วนการเดินสายพบสมาชิกหลังจากนี้วันที่ 7 ต.ค. นพ.วรงค์ และกลุ่มเพื่อนหมอวรงค์ จะเดินทางไปพบสมาชิกพรรคที่ จ.ระยอง วันเดียวกับที่นายอภิสิทธิ์ลงพื้นที่ จ.สงขลา เปิดตัวเป็นครั้งแรก

ส่วนระเบียบการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคผู้สมัคร ต้องมีอดีต ส.ส.พรรค รับรองอย่างน้อย 20 คน หรือ มีสมาชิกพรรคภาคละ 500 คน รับรอง  ซึ่งแหล่งข่าวที่สนับสนุนนายอภิสิทธิ์ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า แม้ตอนนี้นายอภิสิทธิ์จะติดภารกิจในต่างประเทศ แต่มีอดีต ส.ส.อย่างน้อย 3 คน คือ นายวัชระ เพชรทอง  นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ และนายวิรัช ร่มเย็น ลงชื่อรับรองนายอภิสิทธิ์ไว้แล้ว

ส่วนนายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งจะลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคอีกคน ยืนยันว่า จะไม่จัดตั้ง “กลุ่มอลงกรณ์” หรือ “เพื่อนอลงกรณ์” เนื่องจากมีแนวทางที่ต่างจากคู่แข่งทั้ง 2 คน คือ ต้องการปฎิรูปพรรคให้เกิดความสามัคคีจึงไม่ต้องการให้แบ่งพรรคแบ่งพวกตั้งแต่เริ่มต้น

อ่านเพิ่มเติม: ส่องประวัติ “อภิสิทธิ์ –นพ.วรงค์” ศึกชิง หัวหน้าพรรคปชป.ก่อนเลือกตั้ง62

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ