“วิษณุ-ประวิตร” ยืนยันไม่มีการเลื่อนการเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘พล.อ.ประวิตร’ และ ‘นายวิษณุ’ เผยยังไม่เคยได้ยินว่าจะเลื่อนเลือกตั้ง ยันเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. 62

วันนี้ (3 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่มีหลายกระแสออกมาว่ารัฐบาลอาจจะเลื่อนวันเลือกตั้ง จากวันที่ 24 ก.พ. ออกไปเป็นวันที่ 28 เม.ย. 62 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ยังไม่เคยได้ยินว่าจะเลื่อนเลือกตั้ง และยืนยันว่าวันเลือกตั้งยังเป็นวันที่ 24 ก.พ. 62 เพราะประชาชนอยากเลือกตั้ง เช่นเดียวกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่บอกว่ายังไม่เคยได้ยินเหมือนกัน

โดยส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ลงพื้นที่ตลาดปัฐวิกรณ์ เพื่อเชิญชวนประชาชนมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งอาจจะคาบเกี่ยวกับการหาเสียงทั้งที่ยังไม่ปลดล็อก ทั้งคู่ก็กล่าวตรงกันว่า ไม่ขอวิจารณ์ในเรื่องนี้ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ซึ่งนายวิษณุ ระบุว่า กฏหมายเขียนไว้ไม่มาก อยู่ที่จะตีความกันเอง ดังนั้นใครทำอะไรต้องรับผิดชอบ

นอกจากนี้ส่วนกรณีที่มีคนเรียกร้องให้ 4 รัฐมนตรีที่ประกาศตัวเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐลาออกจากการเป็นรัฐมนตรี นายวิษณุ กล่าวว่า เรื่องนี้มีทั้งข้อได้เปรียบและเสียเปรียบ เพราะในช่วงที่ 4 รัฐมนตรีทำหน้าที่ก็จะมีคนคอยจับจ้องตลอดเวลา

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ