บุคลากรโรงพยาบาลจังหวัดเลยแต่งดำประท้วงคำสั่งย้าย ผอ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บุคลากรโรงพยาบาลจังหวัดเลยแต่งดำ แสดงเชิงสัญญลักษณ์ไม่เห็นด้วยกับคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงพยาบาลไปประจำจังหวัดบึงกาฬ เพราะกำลังพัฒนาระบบของโรงพยาบาลไปได้อย่างดี และเพิ่งย้ายมาเพียงปีเดียวเท่านั้น จึงต้องการเรียกร้องให้กระทรวงสาธารณสุขทบทวนคำสั่งอีกครั้ง

เมื่อวันที่ (3 ต.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ตัวแทนบุคลากร พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลจังหวัดเลย แต่งชุดดำไว้ทุกข์ เชิงสัญญลักษณ์ แทนความรู้สึกแย่และเสียขวัญของคนปฏิบัติงานในโรงพยาบาลกว่า 1,300 คน  หลังมีคำสั่งสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขให้ย้าย นายชุมนุม วิทยานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลไปที่จังหวัดบึงกาฬ มีผลวันที่ 8 ตุลาคมนี้  ทั้งที่เพิ่งมารับตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลจังหวัดเลยได้เพียงปีเศษเท่านั้น  โดยกลุ่มบุคลากรมีความกังวลว่า คำสั่งย้ายครั้งนี้อาจส่งผลให้การพัฒนาโรงพยาบาลที่กำลังเป็นไปด้วยดี อาจจะต้องสะดุดลง

เหตุผลที่บุคลากรโรงพยาบาลจังหวัดเลย ต้องการให้ผู้อำนวยการอยู่ปฏิบัติงานต่อ เพราะที่ผ่านมาผู้อำนวยการมีโครงการพัฒนาต่อเนื่อง ทั้งการเปิดหน่วยงานสำคัญในโรงพยาบาล มีแพทย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางเพิ่มขึ้น  โดยเฉพาะการสร้างตึกผ่าตัด 8 ห้อง ที่ระดมทุนจากการบริจาคของเอกชนและพระสงฆ์ จนสามารถขยายเพิ่มอีก 8 ห้อง เป็น 16 ห้อง  หากมีการย้ายผู้อำนวยการกะทันหัน ส่งผลกับขวัญกำลังใจคนทำงาน จึงอยากให้ทบทวนคำสั่งนี้อีกครั้ง

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ