“ศิริโชค โสภา” ปฏิเสธ คนใกล้ตัว “อภิสิทธิ์” เป็นพิษ ไม่ใช่ตัวเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังไลน์กรุ๊ปของอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ถกเถียงกันอย่างดุเดือด ระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กับ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม และมีประโยคหนึ่งพาดพิงถึงคนใกล้ตัวนายอภิสิทธิ์ว่า “เป็นพิษ” วันนี้นายศิริโชค โสภา อดีตส.ส.สงขลา ที่เคยได้รับฉายาว่า วอลล์เปเปอร์ ออกมาปฏิเสธว่า คนพูดไม่ได้หมายถึงตัวเอง ขณะที่การแสดงความคิดเห็นของทั้ง 2 ฝ่าย ก็ทำให้เริ่มเห็นชัดเจนแล้ว

เริ่มจากนายอิสสระ สมชัย อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  และอดีตแกนนำกปปส. โพสต์ข้อความในกลุ่มไลน์อดีตส.ส.ของพรรค เนื้อหาหลัก คือ การยอมรับว่านพ.วรงค์เป็นคนดีมีความสามารถ และมีผลงานโดดเด่น คือ การตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าว แต่นายอิสสระ มองว่า การจะเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ นพ.วรงค์ต้องเพิ่มพูนประสบการณ์ พร้อมยกเหตุผลว่า หลังได้ชื่อหัวหน้าพรรคแล้ว จะมีเวลาอีกเพียง 3 เดือน ก็จะถือช่วงการเลือกตั้ง จึงไม่ควรเปลี่ยนหัวหน้าพรรคในตอนนี้ โดยนายอิสสระทิ้งท้ายว่า “ในสถานการณ์เช่นนี้เห็นว่าสมควรที่จะให้คุณอภิสิทธิ์ทำหน้าที่เป็นผู้นำพรรคต่อไป จึงขอสนับสนุนคุณอภิสิทธิ์เป็นหัวพรรคประชาธิปัตย์”

หากย้อนกลับไปเมื่อวานนี้ 2ต.ค.2561 ในช่วงที่นพ.วรงค์ ไปสมัครสมาชิกพรรค มีบางช่วงได้พบกับนายอิสสระ และพูดคุยจับมือกัน ก่อนที่จะแยกย้ายกัน และช่วงค่ำก็มีข้อความดังกล่าวส่งเข้าไปในกลุ่มไลน์อดีตส.ส.พรรค

ทั้งนี้การโต้ตอบในไลน์ ดุเดือดมากขึ้น เมื่อกลุ่มเพื่อนหมอวรงค์ ส่งข้อความตอบโต้ เริ่มจาก นายสมบัติ ยะสินธุ์ อดีตส.ส.แม่ฮ่องสอน ส่งข้อความตำหนินายอิสสระว่าหากจริงใจกับนพ.วรงค์จริงควรแนะนำในไลน์ส่วนตัว

ส่วนนายสงกรานต์ จิตสุทธิภากร อดีตส.ส.นครสวรรค์ ตอบกลับว่า แม้ทุกคนจะยอมรับว่า นายอภิสิทธิ์ หัวหน้าพรรคคนปัจจุบัน เป็นคนดี คนเก่ง แต่ส่วนตัวมองว่า นพ.วรงค์เหมาะสมกว่า พร้อมยกเหตุผลประกอบหนึ่งในนั้น คือ การระบุว่า “นพ.วรงค์ไม่มีคนรอบตัวที่เป็นพิษ และเวลามีความคิดดีๆไปเสนอให้นายอภิสิทธิ์ฟังที่ห้องทำงาน ก็จะต้องเจอคนๆหนึ่ง และคนๆนั้นจะไม่ยอมออกจากห้อง”

เมื่อข้อความในไลน์ปรากฎออกมาเช่นนี้ วันนี้ 3ต.ค.2561 ผู้สื่อข่าวไปสอบถามกับ นายศิริโชค โสภา อดีตส.ส. สงขลา พรรคประชาธิปัตย์  ที่เคยได้รับฉายาว่า “วอลล์เปเปอร์” เพราะชอบมีพฤติกรรมยืนติดอยู่ด้านหลังนายอภิสิทธิ์ เวลาให้สัมภาษณ์เมื่อครั้งเป็นนายกรัฐมนตรี นายศิริโชค ไม่ปฏิเสธในไลน์กรุ๊ปของอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มีวิวาทะกันจริงในประเด็นเหล่านี้ แต่ยืนยัน คนรอบตัวเป็นพิษ ที่อดีตส.ส.นครสวรรค์ พูดถึง ไม่ใช่ตัวเองอย่างแน่นอน เพราะมีการระบุชื่อชัดเจนในกลุ่มไลน์ เพียงแต่ไม่มีใครอยากเปิดเผยต่อสาธารณะ    

ขณะที่หนึ่งในกลุ่มผู้สนับสนุนนายอภิสิทธิ์ ยอมรับกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า หนึ่งในจุดอ่อนของนายอภิสิทธิ์ คือ การมีคนรอบตัวที่ทำงานล่าช้า ซึ่งต้องปรับปรุง หรือ เปลี่ยนไปอยู่ตำแหน่งอื่น แต่มองว่าไม่ควรเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคในตอนนี้ เพราะ การเมืองภายนอกกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว

ส่วนสมาชิกคนอื่นๆในกรุ๊ปไลน์ ก็แสดงความเห็นต่อเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ไม่ควรถกเถียงประเด็นเหล่านี้กันในกรุ๊ปไลน์ของอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 

สำหรับเสียงอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เฉพาะที่เปิดเผยชัดเจนในตอนนี้ กลุ่มผู้สนับสนุนนายอภิสิทธิ์ ประกอบด้วย กลุ่ม 35/1 นำโดย นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกอบจ.สงขลา นายวิรัช ร่มเย็น อดีต ส.ส.ระนอง นายวิฑูรย์ นามบุตร อดีต ส.ส.อุบลราชธานี

กลุ่มกรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบัน เช่น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรค นายเกียรติ สิทธีอมร รองหัวหน้าพรรค นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรค นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค และ นายเทพไท เสนพงศ์ รองเลขาธิการพรรค

ส่วนกลุ่มสนับสนุน นพ.วรงค์ ประกอบด้วย นายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรค นายศุภชัย ศรีหล้า อดีต ส.ส.อุบลราชธานี นายสมบัติ ยะสินธุ์ อดีต ส.ส.แม่ฮ่องสอน นายสำราญ ศรีแปงวงค์  อดีต ส.ส. กำแพงเพชร  นายพุฒิพงศ์  สงวนวงศ์ชัย อดีต ส.ส. จ.ชัยภูมิ  นายสงกรานต์ จิตสุทธิภากร อดีต ส.ส.นครสวรรค์  นายวิรัตน์ วิริยะพงษ์ อดีต ส.ส.สุโขทัย นายวิชัย ล้ำสุทธิ อดีตส.ส.ระยอง และนายวิทยา แก้วภราดัย อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช

อ่านเพิ่มเติม: กลุ่มไลน์ปชป. เดือด อดีตส.ส.แบ่งขั้วเชียร์ “อภิสิทธิ์-หมอวรงค์”

อ่านเพิ่มเติม: ส่องประวัติ “อภิสิทธิ์ –นพ.วรงค์” ศึกชิง หัวหน้าพรรคปชป.ก่อนเลือกตั้ง62

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ