ปปช.มาเลเซีย จับภรรยา “นาจิบ” ข้อหาฟอกเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หน่วยงานด้านการปราบปรามการทุจริตของมาเลเซียควบคุมตัว ‘นางโรสมาห์ มันซอร์’ ภรรยาของอดีตนายกรัฐมนตรี ‘นาจิบ ราซัค’ ในข้อหาฟอกเงิน แต่ยังไม่ยื่นยันว่าการดำเนินคดีที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับการทุจริตในกองทุนพัฒนามาเลเซียหรือไม่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คณะกรรมการปราบการทุจริตของมาเลเซียตัดสินใจควบคุมตัว นาง โรสมาห์ มันซอร์ภรรยาของอดีตนายกรัฐมนตรี นาจิบ ราซัค ไว้ที่สำนักงานใหญ่ของคณะกรรมาการฯ หลังจากที่เมื่อวานนี้ (3 ต.ค.61) เดินทางมาให้ปากคำเป็นรอบที่ 3 ในคดีที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตกองทุนพัฒนามาเลเซียหรือ ONE-MDB  ซึ่งสามี อดีตนายกรัฐมนตรี นาจิบ ตกเป็นผู้ต้องหา

โดยคณะกรรมการปราบปรามการทุจริตของมาเลเซียแถลงว่า นาง มันซอร์จะถูกนำตัวขึ้นศาลในวันนี้ เพื่อดำเนินคดีในหลายข้อหาจากการละเมิดกฎหมายฟอกเงินและการกระทำผิดกฎหมายอื่น ๆ แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าการดำเนินคดีกับเธอเกี่ยวข้องกับการทุจริตในกองทุน ONE-MDB หรือไม่

ขณะที่ในวันนี้ อดีตนายกรัฐมนตรี นาจิบ ราซัค จะเดินทางไปขึ้นศาลเช่นกันเพื่อไต่สวนมูลฟ้องในคดีการทุจริตและยักยอกเงินในกองทุนดังกล่าว สำหรับ นาง มันซอร์ ตกเป็นเป้าวิพากวิจารณ์และถูกจับจ้องเป็นพิเศษจากสังคมมาเลเซียในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเนื่องจากพฤติกรรมการชอปปิ้งสิ่งของมากมาย รวมทั้งการครอบครองกระเป๋าแบรนด์เนม และ เครื่องเพชรจำนวนมาก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ