ภรรยาอดีตนายกฯมาเลเซียเจอข้อหา "ฟอกเงิน-หนีภาษี"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นางรอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาของอดีตนายกรัฐมนตรี “นาจิบ ราซัค” ถูกตั้งข้อหาฟอกเงินและหลบเลี่ยงภาษี เจ้าตัวขึ้นศาลให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นางรอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาของอดีตนายกรัฐมนตรี “นาจิบ ราซัค” ของมาเลเซีย วัย 66 ปี เดินทางมาขึ้นศาลในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฟอกเงินและหลบเลี่ยงภาษี รวมทั้งสิ้น 17 กระทง ซึ่งเธอได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ความเคลื่อนไหวดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากเมื่อวานนี้ นางรอสมาห์ได้เดินทางไปให้ปากคำกับคณะกรรมการปราบปรามทุจริตของมาเลเซียเป็นรอบที่ 3 ในคดีที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตกองทุนพัฒนามาเลเซีย หรือ วันเอ็มดีบี ซึ่งสามีของเธอตกเป็นผู้ต้องหา ก่อนที่จะถูกควบคุมตัวไว้ที่สำนักงานใหญ่

เบื้องต้น ศาลให้ประกันตัวนางรอสมาห์ วงเงิน 2 ล้านริงกิต พร้อมสั่งยึดหนังสือเดินทาง และสั่งห้ามนางรอสมาห์ติดต่อหรือไปพบกับพยาน

สำหรับ นางรอสมาห์ ตกเป็นเป้าวิพากษ์วิจารณ์และถูกจับจ้องเป็นพิเศษจากสังคมมาเลเซียในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีพฤติกรรมเข้าข่ายในลักษณะร่ำรวยผิดปกติ โดยเธอมีทรัพย์สินทั้งกระเป๋าแบรนด์เนม นาฬิกาหรู และเครื่องประดับอื่นๆ ซึ่งมีการประเมินว่ามีมูลค่ารวมกว่า 9 พันล้านบาท และตำรวจคาดว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้มา ขณะที่นายนาจิบยังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและเป็นประธานกองทุนวันเอ็มดีบี

ขณะเดียวกัน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อดีตนายกรัฐมนตรี นาจิบ ราซัค ก็เดินทางไปขึ้นศาล เพื่อฟังการไต่สวนมูลฟ้องในคดีการทุจริตและยักยอกเงินในกองทุนวันเอ็มดีบี เช่นกัน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ