สหรัฐแสดงแสนยานุภาพทางทหารหวังกำราบจีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐเตรียมการแสดงแสนยานุภาพใกล้ช่องแคบไต้หวันในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นการเตือนจีนว่า กองทัพสหรัฐสามารถใช้น่านน้ำสากลในทะเลจีนใต้ได้อย่างเสรี รวมถึงพร้อมจะเข้ามาแทรกแซงทางการทหารได้ทุกเมื่อ หากจีนขยายอิทธิพลทางทหารในน่านน้ำแถบนี้มากเกินไป

มีรายงานลับจากกระทรวงกลาโหมสหรัฐถูกเผยแพร่ออกมาว่า กองทัพสหรัฐจะจัดการแสดงแสนยานุภาพทางทหารในทะเลจีนใต้ใกล้กับช่องแคบไต้หวัน โดยมีจุดประสงค์เพื่อเตือนจีนว่า กองทัพสหรัฐสามารถใช้น่านน้ำในแถบทะเลจีน ซึ่งเป็นน่านน้ำสากลได้อย่างอิสระเสรี

นอกจากนี้ในรายงานยังบอกด้วยว่า สหรัฐต้องการใช้การแสดงแสนยานุภาพครั้งนี้ เพื่อเตือนจีนไม่ให้ขยายอิทธิพลทางทหารในพื้นที่แถบนี้มากจนเกินไป และสหรัฐเองก็พร้อมที่จะใช้กำลังทางทหารเข้าแทรกแซงในทันที หากจีนยังไม่หยุดการกระทำที่เป็นเหมือนอันธพาลต่อเพื่อนบ้าน

ท่าทีของสหรัฐครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ที่เรือรบ”ยูเอสเอส ดีเคเตอร์”ของสหรัฐ เกิดชนเข้ากับเรือพิฆาตของกองทัพเรือจีน ในทะเลจีนใต้ จนเรือของสหรัฐ ต้องยอมเปลี่ยนเส้นทางการเดินเรือกระทันหัน เพื่อหลีกเลี่ยงความหายนะที่อาจเกิดขึ้นได้

ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐกับจีน เลวร้ายลงตั้งแต่สงครามการค้าระหว่าง 2 ประเทศ ตามด้วยการกระทบกระทั่งกันทางการทหารหลายครั้ง และล่าสุดนาย”เจมส์ แมททิส” รัฐมนตรีกลาโหมของสหรัฐ ก็ยกเลิกกำหนดการเยือนจีนอย่างกระทันหัน โดยไม่ทราบสาเหตุ

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ