ไต้ฝุ่น “กองเร็ย” จ่อถล่มญี่ปุ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญี่ปุ่นเตรียมรับมือกับไต้ฝุ่นลูกที่ 3 ในรอบไม่ถึง 1 เดือน หลังพายุไต้ฝุ่น “กองเร็ย” (Kong-rey) จ่อพัดขึ้นฝั่งในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ศูนย์ร่วมการเตือนภัยไต้ฝุ่น ซึ่งมีสำนักงานอยู่บนเกาะฮาวาย ของสหรัฐฯ รายงานว่า พายุไต้ฝุ่น “กองเร็ย” กำลังเคลื่อนที่มุ่งหน้าสู่ทะเลญี่ปุ่น โดยอยู่ห่างจากเกาะโอกินาวา ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น ไปประมาณ 550 กม. และคาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งในช่วงเช้าวันเสาร์ โดยจะมีความเร็วลมสูงสุดอยู่ที่ 120 กม./ชม. เทียบเท่ากับพายุเฮอร์ริเคน ระดับ 1 จากนั้นพายุจะเคลื่อนที่ขึ้นไปทางตอนเหนือของญี่ปุ่น โดยพัดเข้าสู่พื้นที่เกาะคิวชู และต่อไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงอาจจะกระทบกับเกาหลีใต้ด้วย

สำหรับพายุกองเร็ย ถือเป็นพายุลูกที่ 9 ที่พัดถล่มญี่ปุ่นในปีนี้ และเป็นพายุลูกที่ 3 ที่พัดขึ้นฝั่ง ต่อจากพายุไต้ฝุ่นจ่ามี และพายุไต้ฝุ่นเชบี เบื้องต้น คาดว่ายอิทธิพลของพายุจะทำให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ซึ่งอาจทำให้เกิดคลื่นสูง น้ำท่วมฉับพลันและดินโคลนถล่มได้ อย่างไรก็ตาม สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น คาดว่า ไต้ฝุ่นลูกนี้ไม่น่าจะมีกำลังรุนแรงเท่ากับ 2 ลูกแรก

ขณะที่ เฟซบุ๊กของสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงโตเกียว ประกาศเตือนคนไทยในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง ตลอดจนนักท่องเที่ยว ให้ติดตามสถานการณ์ และประกาศของรัฐบาลญี่ปุ่น พร้อมตรวจสอบตารางการบิน และเผื่อเวลาในการเดินทางไปสนามบิน และสถานีรถไฟด้วย

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ