ชายฉกรรจ์ปิดทางเข้า-ออก “วัดบางคลาน” ไม่ยอมให้ จนท.ตรวจสอบทรัพย์สิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาความขัดแย้งวัดบางคลาน จ.พิจิตร ยังไม่สามารถหาข้อยุติได้ ล่าสุดกลุ่มชายฉกรรจ์รวมตัวปิดประตูเข้า-ออกวัด ป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบทรัพย์สินตามคำสั่งศาล

หลังจากมหาเถระสมาคม และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ นำคำสั่งศาลจัดระเบียบ และตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน ภายในวัดหิรัญญาราม หรือ วัดบางคลาน อ.โพทะล จ.พิจิตร พร้อมเรียกคืนตู้เซฟ 3 ตู้ สมุดบัญชีธนาคารของวัด จากอดีตเจ้าอาวาสวัด ที่ถูกปลด เนื่องจากความประพฤติมิชอบ นำเงินไปเล่นหุ้น

วันนี้ 4 ต.ค.2561 พระครูพิสิฐสีลาภรณ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลาน นำกลุ่มชายฉกรรจ์นับสิบคนปิดประตูเข้าออกวัดรวม 6 จุด เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ชุดจัดระเบียบ เข้าไปตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินตามกระบวนการของศาล สร้างความวุ่นวายให้กับพระสงฆ์-สามเณร และ ยังส่งผลกระทบกับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มานมัสการหลวงพ่อเงิน และทำบุญภายในวัดด้วย  

ความขัดแย้งดังกล่าวเกิดจากกรณีที่เถรสมาคม สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ และศาลจังหวัดพิจิตร ได้มีมติให้อดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลาน ส่งมอบทรัพย์สินทั้งหมดคืนให้คณะกรรมการจัดระเบียบวัดบางคลาน ตามนโยบายรัฐบาลปัดกวาดวัดให้สะอาด โดยที่ผ่านมาคณะกรรมการจัดระเบียบวัดบางคลาน ดำเนินการตรวจสอบทรัพย์สินจากตู้บริจาคภายวัด และสมุดบัญชีธนาคารต่างๆ รวมทั้งวัตถุโบราณ โดยรวบรวมเบื้องต้นเป็นเงินสดและเงินฝากธนาคาร 18 บัญชีรวม กว่า 120 ล้านบาท วัตถุมงคล กว่า 1 หมื่นองค์ และวัตถุโบราณอีกจำนวนมาก  แต่ยังเหลือตู้เซฟขนาดใหญ่อีก 3 ตู้ และสมุดบัญชีอีก 1 บัญชี ที่อยู่กับอดีตเจ้าอาวาส โดยปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2557

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ