“ประวิตร” โยน กกต.พิจารณา ปม“ทักษิณ” บัญชาการสู้ศึกเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พลเอก ประวิตร ย้ำ 4 รัฐมนตรี สังกัดพรรคพลังประชารัฐ ยังคงมีหน้าที่ที่ต้องทำอยู่แต่จะออกเมื่อไหร่ขึ้นอยู่กับความพร้อมของทั้ง 4คน พร้อมย้ำว่าประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน หลังนายทักษิณ ชินวัตร มาฮ่องกงบัญชาการสู้ศึกเลือกตั้ง

วันนี้ (5 ต.ค.61) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงที่มีการรายงานข่าวความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาที่ฮ่องกง เพื่อบัญชาการสู้ศึกเลือกตั้งว่า ก็แล้วแต่นายทักษิณ ประชาชนคิดเอาเอง แต่จะเข้าข่ายคนนอกเข้ามาบริหารงานภายในพรรคหรือไม่นั้น ก็ต้องให้ กกต. ดูในเรื่องดังกล่าว

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยได้มีแนวโน้มจัดตั้งพรรคสำรอง พลเอกประวิตร ระบุว่า เพื่ออะไรไม่รู้ ก็แล้วแต่อย่างไรก็ตามการเลือกตั้งในครั้งนี้ก็ไม่ได้แตกต่างจากครั้งที่ผ่านมามากนักแม้จะมีกลุ่มพรรคการเมืองลงรับสมัครพรรคการเมืองจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้ที่พรรคการเมืองได้เริ่มรับสมัครสมาชิกพรรคนั้น เบื้องต้นได้สั่งการให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ กกล.รส. ดูแลทุกพื้นที่อยู่แล้ว เพื่อให้เกิดสงบ เรียบร้อย และประชาชนปลอดภัย

ส่วนกรณีที่มีการเรียกร้องให้ รัฐมนตรี 4 คน ที่สังกัดพรรคพลังประชารัฐ ลาออกจากตำแหน่งเพื่อสร้างมาตรฐาน ในการดำเนินการทางการเมืองนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของรัฐมนตรีทั้ง 4 คน ซึ่งก็ต้องว่าไปตามกฏหมาย จะมาเรียกร้องมาตรฐานอะไรกันตอนนี้ ทั้งนี้ส่วนตัวก็มองว่าขณะนี้ รัฐมนตรีทั้ง 4 คน มีงานเยอะ เปิดโอกาสให้เขาทำงานไปก่อนแล้วเมื่อพร้อมคงตัดสินใจเอง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ