"ดูแตร์เต" ลุ้นผลตรวจมะเร็ง ชี้ถ้ารักษาไม่ได้ยอมลาออก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โรดริโก ดูแตร์เต ผู้นำฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่ากำลังรอผลตรวจเพื่อยืนยันว่าตนเองเป็นโรคมะเร็งหรือไม่ ซึ่งถ้าหากเป็นมะเร็งในระยะที่ไม่สามารถรักษาได้ ตัวเขาก็พร้อมจะลงจากตำแหน่ง

เมื่อวานนี้ ประธานาธิบดี โรดริโก ดูแตร์เต เปิดเผยว่าเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนตัวเขาได้รับการตรวจแบบส่องกล้องในกระเพาะและสำไส้ แต่ได้รับการแนะนำว่าให้ตรวจซ้ำอีกรอบหนึ่งในสัปดาห์นี้ ซึ่งตัวเขากำลังรอผลอยู่และถ้าหากเป็นมะเร็งจริง ก็ต้องทำใจ

นอกจากนี้ ดูแตร์เตยังยอมรับว่าหากเป็นมะเร็งในระยะที่ 3 ซึ่งไม่สามารถทำการรักษาได้ ตัวเขาก็จะไม่ขออยู่ในตำแหน่งประธานาธิบดีอีกต่อไป รวมทั้งจะไม่ดำรงตำแหน่งทางการเมืองอื่นด้วยๆ  

โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ดูแตร์เต ไม่ได้เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี รวมถึงภารกิจตามกำหนดอีก 1 งาน ทำให้สื่อมวลชนฟิลิปปินส์เชื่อว่า ดูแตร์เต กำลังมีปัญหาในเรื่องสุขภาพ  

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ดูแตร์เต เคยยอมรับว่าตัวเขามีอาการไมเกรนทุกวัน รวมถึงมีอาการป่วยอื่นร่วมด้วยๆ เช่น โรคเบอร์เกอร์หรือโรคหลอดเลือดอักเสบ ที่มีสาเหตุจากการสูบบุหรี่  และ อาการปวดหลังรุนแรงจากอุบัติเหตุมอเตอรไซค์เมื่อหลายปีก่อนที่ทำให้เขาต้องกินยาแก้ปวดเป็นประจำ

สำหรับดูแตร์เต ปัจจุบันอายุ 73 ปี นับเป็นผู้นำจากการเลือกตั้งที่มีอายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองของฟิลิปปินส์

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ