“เจ้าเหว่ย-ซูฉี” ถูกสั่งคืนค่าตัว หลังกรณี “ฟ่าน ปิงปิง” เลี่ยงภาษี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีเลี่ยงภาษีของ “ฟ่าน ปิงปิง” ทำให้วงการบันเทิงของจีนสั่นสะเทือน และดูเหมือนว่าทางการจีนกำลังพุ่งเป้าไปที่ดาราคนอื่นๆ เช่นกัน โดยตอนนี้ มีรายงานข่าวว่าดาราหลายคนนั่งไม่ติด รีบนำเงินค่าตัวมาคืน เพราะเกรงว่าตัวเองจะโดนหางเลขด้วย

สื่อในประเทศจีนรายงานว่า ทางการจีนกำลังเพ่งเล็งดารา 200 คน ที่ได้รับค่าจ้างมากกว่า 10 ล้านหยวน (ราว 50 ล้านบาท) ต่องานแสดงแต่ละครั้ง  ขณะที่สื่อหลายสำนักก็มีการเผยแพร่ชื่อของคนดังที่สงสัยว่าจะอยู่ในบัญชีดังกล่าว

ตามกฎหมายใหม่ที่ออกมาเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ศิลปินที่ออกรายการทีวีจะต้องได้รับค่าตอบแทนไม่เกิน 10 ล้านหยวนต่อซีซั่น  อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ข้อบังคับดังกล่าวก็ไม่ได้มีการบังคับใช้อย่างเข้มงวด

หนึ่งในรายการที่ถูกจับจ้องขณะนี้ คือ รายการ “ไชนีส เรสเตอรองต์ ซีซั่น 2” รายการเรียลลิตี้ของสถานีโทรทัศน์หูหนาน ซึ่งมีนักแสดงดังอย่าง เจ้า เหว่ย (Vicky Zhao) และซูฉี (Shu Qi) เป็นแขกประจำรายการ รายงานข่าวระบุว่า ทั้งสองได้รับค่าตัวคนละ 50 ล้านหยวน (ราว 240 ล้านบาท) สำหรับการปรากฏตัวในซีซั่นที่ 2  โดยล่าสุด คณะกรรมการกิจการวิทยุและโทรทัศน์แห่งชาติได้สั่งให้ เจ้าเหว่ย และซูฉี คืนเงินเป็นจำนวน 200 ล้านบาท   รายงานระบุด้วยว่า ในขณะที่เจ้า เหว่ย เลือกที่จะคืนเงินโดยไม่ลังเล ซูฉี กลับแสดงท่าทีที่ไม่เห็นด้วย แต่สุดท้ายก็ยอมทำตาม หลังจากเจ้า เหว่ย พยายามเกลี้ยกล่อม

สื่อในจีนยังคาดการณ์ด้วยว่า นักร้องหญิง เฟย์ หว่อง (Faye Wong) อาจเป็นเป้าหมายต่อไปที่จะถูกตรวจสอบ หลังมีรายงานว่า เธอได้รับค่าตอบแทน 300 ล้านหยวน (กว่า 1,400 ล้านบาท) สำหรับการเข้าร่วมรายการเรียลลิตี้ประกวดร้องเพลงรายการหนึ่ง อย่างไรก็ตาม เฟย์ หว่อง ยังไม่ได้ออกมาแถลงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ขณะที่โฆษกของซูฉีเองก็ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามสื่อ

 

 

         

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ