สุดดีใจ! “หม่อง ทองดี” โพสต์ได้สัญชาติไทยแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หม่อง ทองดี เด็กชายไร้สัญชาติ นักร่อนเครื่องบินกระดาษที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศตั้งแต่เป็นเด็กชาย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กหลังได้รับข่าวดีที่สุดในชีวิต ได้รับสัญชาติไทยแล้ว

เมื่อวันที่ (6 ต.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ต้องตกเป็นบุคคลไร้สัญชาติมาตั้งแต่กำเนิด ของเด็กชายหม่อง ทองดี ที่เกิดในประเทศไทย แต่พ่อแม่เป็นชาวเมียนมาร์ แต่ด้วยโอกาสที่ได้เข้าเรียนในโรงเรียนบ้านห้วยทราย ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้รับโอกาสในการเป็นตัวแทนโรงเรียนเข้าแข่งร่อนเครื่องบินกระดาษพับ จนได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันระดับนานาชาติ ที่จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น  และได้รับรางวัล อันดับ 1 ประเภททีม และอันดับ 3 ประเภทบุคคลชายอายุไม่เกิน 12 ปี ในปี 2552

ผ่านมา 9 ปี จนมาปีนี้ 2561 ที่หม่อง ทองดี พยายามเดินเรื่องเอกสารขอสัญชาติไทย  จนล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา หม่อง ทองดี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว (mong thongdee) โพสต์ข้อความที่ดีใจที่สุดในชีวิตว่า "เมื่อเวลา 22.50 อ.วีนัส ได้ไลน์มาบอกว่า(ยินดีด้วย ผู้ว่าฯเชียงใหม่ อนุมัติสัญชาติให้แล้ววันนี้ ถือว่าหม่องเป็นผู้มีสัญชาติไทยโดยสมบูรณ์แล้วนะ ตอนนี้ก็เหลือแต่การกำหนดให้เลขประจำตัวสำหรับคนไทยตามมาตรา 7 ทวิ อาทิตย์หน้า คงไม่เกินวันพุธที่ 10 หม่องน่าจะไปอำเภอเมืองเชียงใหม่เพื่อเพิ่มชื่อในทะเบียนบ้านและทำบัตรประจำตัวประชาชนได้) ผมรู้สึกดีใจมากๆ และ ผมขอขอบคุณ ผู้ว่าฯเชียงใหม่ที่อนุมัติให้ผมได้มีสัญชาติและได้ถือบัตรประชาชน และขอบคุณอาจารย์ทุกๆคนเจ้าหน้าที่ทุกๆท่านครับ"

โดยตอนนี้หม่อง ทองดี เตรียมเอกสารเพื่อที่จะไปยื่นขอทำบัตรประจำตัวประชาชน ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ และเตรียมที่จะแจ้งที่อยู่ลงในทะเบียนบ้านที่ก่อนหน้านี้ หม่องหวังที่จะสร้างครอบครัวดูแลพ่อแม่ เรียนต่อในสายวิศวกรรมโยธา สานงานต่อของครอบครัวที่ทำงานก่อสร้างมานาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ