อินโดนีเซียคาดแผ่นดินไหว-สึนามิสุลาเวลีทะลุ 2 หมื่นล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการอินโดนีเซีย เผยจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิที่เกาะสุลาเวสีเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 1,600 คน ขณะที่ตัวเลขความเสียหายจากภัยพิบัติดังกล่าวอาจสูงกว่า 600 ล้านดอลลาร์ หรือ 2 หมื่นล้านบาท

สำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติของอินโดนีเซียแถลงว่า จากการประเมินเบื้่องต้นคาดว่า เหตุแผ่นดินไหวตามมาด้วยสึนามิที่เกาะสุลาเวสีอาจมีมูลค่าความเสียหายสูงถึง 650 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 21,000 ล้านบาท  มากกว่าความความเสียหายจากแผ่นดินไหวที่เกาะลอมบอกเมื่อเดือน ส.ค.ที่ถูกประเมินไว้ที่ประมาณ 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 16,000 ล้านบาท

ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็น 1,571 คน และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสถึง 2,549 คน โดยสำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติของอินโดนีเซียประเมินว่ายังมีประชาชนอีกจำนวนมากที่ยังคงติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง

สำหรับปฏิบัติการค้นหาจะยังคงดำเนินต่อไปอีก 7 วัน และอาจจะขยายระยะเวลาการค้นหาต่อไปเป็น 10 วันหากจำเป็น แต่จะปรับลดจำนวนเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมภารกิจหลังผ่าน 10 วันไปแล้ว 

ส่วนประชาชนที่รอดชีวิตจากแผ่นดินไหวและสึนามิ กำลังประสบปัญหาขาดแคลนอาหาร น้ำดื่มและสิ่งของอุปโภคบริโภค ขณะที่หน่วยงานบรรเทาทุกข์ของสหประชาชาติ เตือนว่า ประชาชนเกือบ 2 แสนคน ต้องการความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม และผู้ประสบภัยต้องการน้ำดื่มวันละเกือบ 6 แสนลิตร รวมทั้งอาหารอีกจำนวนมาก

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ