รัฐบาลจีนยังปิดปากเงียบกรณี ปธ.ตำรวจสากลหายตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลจีนปฏิเสธที่จะพูดกรณีที่ประธานตำรวจสากลชาวจีนหายตัวไปหลังเดินทางกลับประเทศบ้านเกิด ขณะที่มีกระแสข่าวว่าตัวเขาถูกควบคุมตัวไปสอบสวนในคดีทุจริต

รัฐบาลและกระทรวงการต่างประเทศของจีนยังคงปฏิเสธที่จะให้ความเห็นต่อสื่อมวลชนถึงกรณีที่ “เม่ง หงเหว่ย” ประธานตำรวจสากลชาวจีนหายตัวไปตั้งแต่ช่วงปลายเดือน ก.ย หลังเดินทางออกจากเมืองลียง ในฝรั่งเศส ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ตำรวจสากล เพื่อกลับมายังประเทศจีนบ้านเกิด

โดยสำนักข่าวเซาธ์ไชนามอร์นิงโพสต์ รายงานโดยอ้างคำพูดของแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อว่า หงเหว่ย ถูกเจ้าหน้าที่จากสำนักคณะกรรมาธิการด้านวินัยข้าราชการควบคุมตัวไปทันทีที่เดินทางถึงกรุงปักกิ่ง

นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวว่าหงเหว่ย ซึ่งดำตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีช่วยวาการกระทรวงความมั่นคงสาธารณะ เป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่รัฐที่ถูกกวาดล้างจับกุมในปฏิบัติการปราบปรามการทุจริตที่ดำเนินการอย่างลับๆ

เช่นเดียวกับสำนักงานตำรวจสากลที่ทวิตข้อความยืนยันไม่ทราบว่าขณะนี้หงเว่ย อยู่ที่ใด พร้อมระบุว่าเรื่องดังกล่าวอยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของรัฐบาลจีนและฝรั่งเศส

ขณะที่เมื่อวานนี้รัฐบาลฝรั่งเศสระบุว่าได้เริ่มการสืบสวนการหายตัวของ หงเว่ย แล้ว พร้อมเผยว่าครอบครัวของหงเว่ย ขณะนี้อยู่ในการคุ้มครองของเจ้าหน้าที่ฝรั่งเศส

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ